Yêu và viết kiểu Quỳnh Scarlett

10/11/2013 - 20:54

PNO - PNO - Én bạc 2008 Ngô Như Quỳnh - cô MC, biên tập, biên kịch… của HTV vừa ra mắt bộ truyện diễm tình đầu tay: Phải hôn nhiều con ếch mới gặp được Hoàng tử, với bút danh đặt theo tên nhân vật yêu thích - Scarlett.

edf40wrjww2tblPage:Content

Yeu va viet kieu Quynh Scarlett

Quỳnh Scarlett cũng là tên trang cá nhân của cô, chưa hẳn là một người nổi tiếng trong showbiz, nhưng cũng có thể coi như một hot blogger cá tính với đời sống phong phú, những chuyến đi thú vị, những cuộc tình với nhiều cung bậc say mê khắc khoải và tất nhiên chẳng thiếu những tấm hình bikini nóng bỏng.

Quảng giao, đầy kiêu hãnh, dễ tổn thương nhưng lúc nào cũng quăng quật bản thân vào tình trường vì khao khát được yêu thương - Tính cách ấy, bản ngã ấy độc giả dễ dàng bắt gặp ở Hạ Hương, nhân vật chính của bộ tác phẩm Ngoại tình với cô đơnTất cả em cần là tình yêu mà cô mất gần hai năm trời để ra mắt.

Yeu va viet kieu Quynh Scarlett

Có những phút giây yêu đương thơ mộng, có sex - rất nhiều, có những chuyến du lịch với những cảnh đẹp thi vị nước Úc, có những địa điểm ăn uống vui chơi của Sài thành, có đủ kiểu đàn ông Tây - Ta giàu nghèo từ galant đàng hoàng đến khốn nạn trơ trẽn… Quỳnh Scarlett viết văn dường như không chỉ để thỏa mãn việc không bỏ phí tấm bằng thạc sĩ văn chương của chính mình, để kể một câu chuyện cho các bạn gái mà còn đong đếm rất kỹ thị hiếu độc giả khi nêm nếm gia vị và quyết định thành phần câu chuyện ấy.

Độc giả có thể bắt gặp đâu đó Ngô Thị Giáng Uyên với những câu chuyện du ký trời Âu đầy tình cảm, bắt gặp Cuốn theo chiều gió với chuyện tình mãnh liệt - dằn vặt kinh điển của Scarlett - Rett Butler, bắt gặp Phạm Duy, Trịnh công Sơn, Phạm Đình Chương, Quốc Bảo với những bài tình mà Quỳnh vẫn nghêu ngao hát và up lên Facebook.

Yeu va viet kieu Quynh Scarlett

Nhưng trên hết đó vẫn là Quỳnh, với dấu ấn cá nhân (mà có thể có người ngưỡng mộ, có kẻ ganh ghét) rất đậm nét, trên mỗi suy nghĩ hành xử rất kiêu kỳ và cũng rất “nhẹ dạ” của nhân vật.

Những phân đoạn sex - yếu tố câu khách tốt nhất và dễ nhất cho một tác phẩm văn học xuất hiện nhiều nhưng được Quỳnh viết vừa phải, vừa đủ gọi mời nhưng không quá thô tham trần trụi, vừa đủ phô diễn những cung bậc yêu đương, giữ mắt người xem nhưng không để độc giả khi buông sách xuống phải thốt ra “chả có gì ngoài sex!”.

Yeu va viet kieu Quynh Scarlett

Không gây sốc, cũng chưa thể coi là cẩm nang tình ái hay thiên phẩm văn chương “tuyệt đối cuốn hút”, nhưng hai cuốn sách đầu tay của Ngô Như Quỳnh có thể sẽ gặp được nhiều sự đồng cảm ở những cô gái công sở thành thị ưa lãng mạn, thích hẹn hò hay đơn giản chỉ là thích dõi theo cuộc phiêu lưu ái tình của một trái tim nhạy cảm.

HÀ ĐINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI