Yêu cầu xử lý nghiêm hành vi xây trái phép tại chung cư Khánh Hội 1

16/03/2020 - 10:56

PNO - UBND TPHCM vừa giao UBND quận 4 kiểm tra, xử lý các vi phạm của chung cư Khánh Hội 1 (360C Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, TPHCM).

Cụ thể, UBND quận 4 được giao kiểm tra, xử lý các vi phạm về quy định quản lý, sử dụng và xây dựng không phép tại chung cư Khánh Hội 1 (số 360C Bến Vân Đồn) do Công ty Cổ phần XNK Khánh Hội (Khahomex) làm chủ đầu tư để giải quyết đề nghị của Ban Quản trị chung cư này.

Ngoài ra, giao UBND quận 4 kiểm tra phần diện tích đất trống phía sau chung cư đã xây dựng các hạng mục sử dụng vào mục đích kinh doanh dịch vụ nằm ngoài ranh đất được giao để xây dựng chung cư Khánh Hội 1 và thuộc quy hoạch lộ giới đường giao thông do nhà nước quản lý.

UBND TP giao UBND quận 4 kiểm tra, xử lý vi phạm tại chung cư Khánh Hội 1
UBND TP giao UBND quận 4 kiểm tra, xử lý vi phạm tại chung cư Khánh Hội 1

Được biết, theo Quyết định 5766/QĐ- UB ngày 10/9/2001 UBND TP.HCM cho Khahomex thuê 12 khu đất tại quận 4 để sử dụng làm xưởng gia công sản xuất hàng da và giả da, gia công sản xuất giày, cửa hàng kinh doanh, xưởng sản xuất chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, Khahomex đã thay đổi mục đích sử dụng đối với các khu đất được UBND TP cho thuê. Cụ thể, khu đất 360A- 360C Bến Vân Đồn, quận 4 hiện đã hình thành các tòa nhà chung cư như: chung cư Khánh Hội 1, chung cư Khánh Hội 2...

Riêng khu đất 360D Bến Vân Đồn có diện tích 5.946m2 được UBND TP.HCM cho Khahomex thuê làm xưởng gia công sản xuất hàng da và giả da, nhưng từ nhiều năm nay, khu đất này lại đang hiện hữu Trung tâm tiệc cưới Riverside Palace, đơn vị đứng ra khai thác và đăng ký kinh doanh là Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ Lâu đài ven sông.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI