Công ty biển Nha Trang xây dựng dự án "ma" trên đảo Hòn Tằm

10/03/2020 - 09:11

PNO - Ngày 10/3, thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà cho biết, vừa báo cáo UBND tỉnh về việc xử lý vi phạm tại khu du lịch đảo Hòn Tằm.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng TP Nha Trang phát hiện Công ty CP biển Nha Trang (chủ đầu tư dự án Khu du lịch đảo Hòn Tằm ở phường Vĩnh Nghiêm, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà) tự ý san ủi mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình bằng bê tông cốt thép không có giấy phép xây dựng và không có trong quy hoạch được điều chỉnh tại quyết định của UBND tỉnh về việc phê duyệt điều chỉnh đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500.

Sở Xây dựng tỉnh tỉnh Khánh Hòa đề nghị Chủ tịch UBND TP.Nha Trang chỉ đạo UBND phường Vĩnh Nghiêm và Ban quản lý Vịnh Nha Trang phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm hành vi vi phạm của chủ đầu tư về đất đai, môi trường và xây dựng theo quy định của pháp luật. Xem xét xử lý trách nhiệm các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm xây dựng nhiều công trình không có giấy phép và không phù hợp với quy hoạch
Dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm xây dựng nhiều công trình không có giấy phép và không phù hợp với quy hoạch

Riêng vấn đề xử lý trật tự xây dựng đối với hành vi xây dựng các công trình không phép, không phù hợp với quy hoạch với quy hoạch được duyệt, Sở Xây dựng đề nghị TP áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả buộc tháo dỡ phần công trình vi phạm.

Trước đó, UBND tỉnh Khánh Hoà đã có văn bản giao Sở Xây dựng tỉnh chủ trì phối hợp Sở Tài nguyên Môi trường, Sở Kế hoạch Đầu tư, UBND TP.Nha Trang và các sở ngành có liên quan tổ chức xử lý vi phạm hành chính về vi phạm trật tự xây dựng tại dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm.

Được biết, Hòn Tằm là một đảo rộng hơn 110ha nằm trong vịnh Nha Trang (1 trong 29 vịnh đẹp nhất thế giới) và chỉ cách thành phố Nha Trang 7km về phía Đông Nam. Vịnh Nha Trang cũng là vịnh biển được bảo vệ và nghiêm cấm tất cả các hành vi lấn chiếm xây dựng.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI