Đề nghị kiểm điểm Sở Xây dựng và giao Công an làm rõ sai phạm tại dự án Đại An

05/03/2020 - 13:33

PNO - Thanh tra tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo cơ quan công an làm rõ sai phạm tại dự án khu dân cư Đại An.

Kết quả thanh tra, Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiến nghị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Công an tỉnh xác minh làm rõ trách nhiệm của Công ty CP Xuất nhập khẩu Đầu tư Tổng hợp và Hợp tác quốc tế (Gelexim) (chủ đầu tư dự án khu nhà ở Đại An) trong việc trốn tránh không thực hiện đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật còn lại của dự án khu nhà ở Đại An, gây thiệt hại nghiêm trọng quyền và lợi ích hợp pháp của nhà nước và các hộ dân đã góp vốn cho Công ty Gelexim. 

Giao Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng tàu làm rõ sai phạm tại dự án khu nhà ở Đại An
Hạ tầng dự án khu nhà ở Đại An vẫn còn ngổn ngang dù đã đưa dân vào ở

Cụ thể, làm rõ nguyên nhân 29 hộ dân ở dự án khu nhà ở Đại An chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dù các hộ dân đã hoàn thành nghĩa vụ góp vốn cho chủ đầu tư, đa số đã xây dựng nhà ở ổn định trên đất.

Kiểm điểm trách nhiệm của Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong việc được giao nhiệm vụ phối hợp với các sở ngành, địa phương hướng dẫn, kiểm tra, giám sát đầu tư xây dựng các dự án nhà ở tại khu vực kênh Bến Đình.

Kiểm điểm trách nhiệm của UBND TP.Vũng Tàu về việc đã nhận bàn giao các hạng mục công trình từ chủ đầu tư (tại dự án khu nhà ở Đại An) để quản lý sử dụng, sau đó có một số hạng mục công trình bị xuống cấp, nhưng không có kế hoạch đầu tư nâng cấp, sửa chữa, cải tạo lại. Trong khi đó, có một số hạng mục hạ tầng kỹ thuật chưa được chủ đầu tư bàn giao bằng văn bản, nhưng lại thực hiện việc nâng cấp, cải tạo lại.

Được biết, tại khu vực kênh Bến Đình, thành phố Vũng Tàu có tổng cộng 8 dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trong đó có những dự án triển khai từ trước năm 2000 (dự án khởi công sớm nhất là năm 1998) và có những dự án khởi công từ năm 2009. 

Sau khi hoàn thành cơ sở hạ tầng kỹ thuật của dự án, các chủ đầu tư đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho khách hàng sử dụng làm nhà ở từ những năm 2001 cho đến nay nhưng dự án khu nhà ở Đại An vẫn còn một phần hệ thống đường giao thông, vỉa hè chưa được chủ đầu tư thực hiện.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI