Ý Lan hạn chế lưu diễn vì sức khoẻ ca sĩ Thái Thanh ngày càng yếu đi

28/11/2017 - 08:59

PNO - Đó là lý do trong gần một năm qua, Ý Lan hạn chế việc đi diễn xa, dài ngày hay tổ chức các đêm nhạc tại Việt Nam.

Năm 2000, danh ca Thái Thanh bị tai biến mạch máu não. Sau đó 2 năm, bà tuyên bố giải nghệ. Tuy vậy, một vài năm sau, danh ca Thái Thanh vẫn tham gia vào một số đêm nhạc đặc biệt của con gái đầu lòng - ca sĩ Ý Lan.

Y Lan han che luu dien vi suc khoe ca si Thai Thanh ngay cang yeu di
Ca sĩ Thái Thanh

Những năm gần đây, Ý Lan cũng có những hoạt động tích cực tại Việt Nam. Tuy nhiên, do sức khoẻ của mẹ ngày một yếu đi, chị không nhận lời đi tour nhiều ngày, biểu diễn ở xa. Mỗi lần nhận lời đi diễn, Ý Lan luôn tranh thủ để trở về bên mẹ. Chị cho biết trong gần 1 năm nay, danh ca Thái Thanh vẫn nằm điều trị tại một bệnh viện ở Mỹ.

Y Lan han che luu dien vi suc khoe ca si Thai Thanh ngay cang yeu di
Ý Lan - con gái lớn của ca sĩ Thái Thanh

Đầu tháng 12 này, Ý Lan về nước thực hiện đêm nhạc gặp gỡ người mộ điệu với tên gọi Mùa đông sắp đến TP.HCM. Không giống những đêm nhạc trước đây, nữ ca sĩ sẽ lần đầu thể hiện những ca khúc như: Đêm đông, Mùa đông của anh, Trên đỉnh mùa đông, Mất nhau mùa đông.                                                                   

Hơn 30 năm đứng trên sân khấu ca nhạc, Ý Lan cảm thấy vui mừng vì hiện nay nhiều ca sĩ trẻ đã quay trở lại hát bolero, nhạc tình. Trước những luồng dư luận trái chiều về việc người trẻ cách tân nhạc xưa, Ý Lan chia sẻ: “Có nhiều ý kiến khác nhau về việc các ca sĩ trẻ làm mới dòng nhạc xưa, thương mại hóa chúng, làm mất chất vốn có của nó. Riêng bản thân tôi luôn ủng hộ những sáng tạo mới mẻ miễn sao đừng làm mới quá đáng thôi”.

Video clip Ý Lan hát Nụ tầm xuân với mẹ Thái Thanh:

 

Theo cách nhin của Ý Lan, ở mỗi thời điểm, người ca sĩ có cách hát sẽ khác nhau, bắt nguồn từ sự khác biệt về văn hoá, cách hưởng thụ của khán giả. Chúng ta không thể đòi hỏi người trẻ hát giống như những thế hệ đi trước.

Thuỵ Khuê       

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI