Ý khốn khổ khi liên tục bị các cơn bão tấn công

18/05/2023 - 06:48

PNO - Những cơn bão mạnh liên tục tấn công nước Ý không chỉ khiến 21 con sông vỡ đê, mà còn gây sạt lở đất nghiêm trọng và nhấn chìm các ngôi làng.

Nhiều vùng ở Ý bị nhấn chìm sau những đợt lũ lụt liên tục.
Nhiều vùng ở Ý bị nhấn chìm sau các đợt lũ lụt liên tục

Các nhà chức trách cho biết 9 người đã chết và hàng ngàn người buộc phải sơ tán, sau khi những cơn bão lớn tàn phá vùng Emilia-Romagna, miền bắc nước Ý, gây lũ lụt và lở đất nghiêm trọng.

Nhiều người dân phải cố gắng tìm nơi ẩn náu trên nóc nhà, sau khi 21 con sông bị vỡ đê, nhấn chìm các thị trấn. Trong số các nạn nhân thiệt mạng, có 1 người đàn ông lớn tuổi và 1 cặp vợ chồng.

Thông qua các đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội, mọi người còn có thể nghe thấy tiếng kêu cứu của những người bị mắc kẹt trong nhà của họ, ở khu vực Faenza.

Chính quyền địa phương cho biết họ đã có một đêm không bao giờ quên cũng như chưa bao giờ thấy lũ lụt kinh hoàng như vậy trong thành phố của mình.

Sau thiên tai nghiêm trọng, Thủ tướng Ý Giorgia Meloni đã nhanh chóng bày tỏ sự sẻ chia với những người dân bị ảnh hưởng. Đồng thời nhấn mạnh rằng chính phủ đang theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ.

Cơ quan bảo vệ dân sự của Ý dự đoán tình hình có thể tồi tệ hơn, khi mưa lớn vẫn chưa kết thúc. Những ngày qua, mưa lớn đã xảy ra trên khắp nước Ý, đặc biệt khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Emilia-Romagna.

Các thảm họa liên quan đến thời tiết đang gia tăng ở Ý, một quốc gia dễ bị tổn thương trước tình trạng biến đổi khí hậu. Emilia-Romagna và một phần của Marche cũng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng vào đầu tháng 5 vừa qua.
Theo Legambiente, trong năm 2022 - năm nóng nhất được ghi nhận ở Ý - đã có 310 hiện tượng thời tiết cực đoan được báo cáo với 29 người chết.

Thu Hương (theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI