Xung đột leo thang khiến 85 người thiệt mạng ở Sudan

25/05/2024 - 06:22

PNO - Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA) của Liên hiệp quốc cho biết, đã có ít nhất 700 thường dân tại Sudan bị thương trong các cuộc đụng độ vũ trang kể từ ngày 10/5.

Các cuộc xung đột liên tục xảy ra ở Sudan - Ảnh: AFP
Các cuộc xung đột liên tục xảy ra ở Sudan - Ảnh: AFP

Ngày 24/5, OCHA cho biết ít nhất 85 người đã thiệt mạng trong các cuộc đụng độ đang diễn ra giữa Lực lượng vũ trang Sudan (SAF) và Lực lượng bán quân sự (RSF), trong 2 tuần qua tại El Fasher.

Theo báo cáo, khoảng 800.000 dân thường ở El Fasher và các khu vực lân cận đang sống trong hoàn cảnh khó khăn sau khi các cuộc đụng độ vũ trang bùng nổ.

OCHA trích dẫn báo cáo từ Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) cho biết thêm, ít nhất 1.250 người (250 hộ gia đình) đã phải di dời, kể từ lúc các cuộc giao tranh bùng nổ. Do sự gián đoạn liên lạc nên những số liệu được báo cáo có thể thấp hơn so với thực tế.

OCHA cảnh báo, hình nhân đạo đang xấu đi nhanh chóng và gia tăng nguy cơ an toàn dân sự. Các cuộc đụng độ đã lan sang nhiều khu vực trên khắp Sudan, làm dấy lên lo ngại về bạo lực lan rộng.

Theo OCHA, cuộc giao tranh ở El Fasher là một phần của cuộc xung đột lớn hơn đã diễn ra ở Sudan, kể từ ngày 15/4/2023. Các cuộc đụng độ giữa SAF và RSF đã cướp đi sinh mạng của khoảng 15.550 người và khiến 8,8 triệu người trên khắp Sudan phải di dời.

Thu Hương (theo Tân Hoa Xã)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI