Xưa yêu nhau là thế, giờ chồng ngoại tình về lại nói lấy tôi chỉ vì giỏi việc nhà

22/08/2017 - 07:30

PNO - Chồng tôi ngoại tình bởi anh thiếu hơi ấm phụ nữ và sẵn lòng đi tìm điều đó ở bên ngoài. Mà cái thứ “tình cho không biếu không” của những cô gái lúc nào cũng khát thèm đàn ông thì đầy rẫy ngoài đường!

Có ai rơi vào hoàn cảnh vừa nực cười vừa đau đớn như tôi không? Người ta bồ bịch lăng nhăng bên ngoài, lỡ bị phát hiện thì về nhà phân bua đủ kiểu với vợ, thề thốt đủ mọi cách để chứng minh mình chỉ nhất thời lạc lối. Còn chồng tôi lại khác. Không muốn mất vợ, mất cái gia đình êm ấm vốn có nhưng anh cũng không thể nào sống “dối lòng” mình được. Anh sẵn sàng phủ nhận cái quá khứ yêu đương mặn nồng xưa kia với tôi cứ như thể việc đã từng yêu một người phụ nữ chẳng có gì xuất sắc như tôi là một sai lầm bẽ bàng.

Ngày ấy, bố mẹ anh phản đối tôi ngay sau lần đầu tiên tôi tới nhà anh chơi. Khi tôi ra về không lâu, bố anh đích thân gọi điện cho tôi để thông báo việc không đồng ý cho chúng tôi tìm hiểu nhau. Lý do thì bố anh không nói, nhưng anh có kể lại với tôi sau đó: bố mẹ anh chê tôi xấu.

Thực ra chồng tôi cũng không có ngoại hình bắt mắt, anh chỉ có vóc dáng khỏe khoắn và chiều cao ổn. Nhưng vì trước khi yêu tôi, anh đã từng trải qua một mối tình sâu đậm với một cô bạn học rất xinh đẹp và được lòng bố mẹ anh – nghe đâu từng là hoa khôi cấp quận - nên khi gặp tôi, bố mẹ anh bị “sốc” và lập tức không đồng ý. Thêm nữa, anh là trai thành phố, tôi lại là dân tỉnh lẻ dù cũng chỉ cách nhà anh hơn hai chục cây số.

Xua yeu nhau la the, gio chong ngoai tinh ve lai noi lay toi chi vi gioi viec nha
Chúng tôi đã từng có một thời yêu nhau mãnh liệt, nồng nàn như bao cặp đôi khác (ảnh minh họa).

Sau cú điện thoại của bố anh, tôi choáng váng vô cùng, lòng tự ái bị tổn thương nghiêm trọng. Tôi gọi cho anh nói lời chia tay. Khi đó chúng tôi quen nhau chưa lâu, tình cảm tôi dành cho anh chưa nhiều lắm. Nhưng anh cực kỳ đau khổ và vật vã khi thấy tôi kiên quyết tránh mặt, thậm chí đổi cả số điện thoại. Tìm đến phòng trọ mà không gặp được tôi, anh đến tận công ty, đến nhà bạn bè tôi, thậm chí về tận nhà tôi để hỏi thăm tin tức của tôi từ bố mẹ. 

Tôi tránh mặt anh suốt hai tháng, cứ nghĩ có lẽ chừng đó thời gian cũng đủ khiến anh quên đi tình yêu chỉ vừa chớm nở này, vậy mà khi gặp lại anh tôi phát hoảng. Anh gầy rộc đi, râu ria lởm chởm không thèm cạo, tóc tai bờm xờm. Vừa thấy tôi, anh mừng vô cùng, anh báo tin bố mẹ đã đồng ý cho chúng tôi quen nhau sau khi anh kiên trì thuyết phục. 

Tôi vẫn nhớ mãi câu anh nói ngày hôm ấy: “Em không phải mối tình đầu của anh, nhưng từ khi gặp em, anh lại có cảm giác như lần đầu biết yêu. Nếu không phải là em, anh không muốn yêu ai khác nữa”. Vì câu nói ấy của anh, tôi đã cảm động đến rơi nước mắt. Bởi tôi biết, điều tôi mang đến cho anh không phải sự hãnh diện khi đi bên một cô bạn gái xinh đẹp và nổi bật mà chỉ là sự chia sẻ, cảm thông và đồng điệu về tâm hồn.  

Xua yeu nhau la the, gio chong ngoai tinh ve lai noi lay toi chi vi gioi viec nha
Nhưng rồi khi tôi có con và ít dành thời gian cho anh, anh đã tìm đến người phụ nữ khác (ảnh minh họa).

Chúng tôi “vượt rào” trước đám hỏi vài tháng và thành thực mà nói, chuyện đó cũng là một lý do khiến cả hai muốn ở bên nhau suốt đời. Anh là người đàn ông đầu tiên của tôi, vì thế tôi vô cùng bỡ ngỡ trong khi anh đã khá nhiều kinh nghiệm. Nhưng anh chưa bao giờ chê tôi khờ hay vụng, trái lại, mỗi khi gần gũi, tôi luôn cảm nhận được sự hưng phấn tột độ của anh. Anh không tiếc lời khen ngợi tôi, anh nói tôi đem lại cho anh xúc cảm tuyệt vời chưa từng có trong chuyện ấy. Và tôi cũng cảm nhận sự thích thú tương tự từ anh.

Mỗi lần nằm trò chuyện bên nhau sau khi “yêu”, anh luôn thì thầm vào tai tôi rằng anh thật may mắn khi có được tôi – một cô gái không chỉ khéo tay, biết nấu nhiều món ngon, biết cảm thông và luôn chăm sóc anh chu đáo mà còn đánh thức bản năng đàn ông trong anh một cách mạnh mẽ. Cứ như thế, chúng tôi cưới nhau và tiếp tục quãng đời mật ngọt mà tôi đã tưởng sẽ kéo dài mãi mãi. 

Nhưng rồi tôi sinh con, stress với việc cùng lúc chăm hai cậu nhóc sinh đôi nghịch ngợm, cộng thêm nỗi buồn phải tạm nghỉ việc ở nhà. Tôi không còn thời gian dành cho anh, mà thực ra đến thời gian ngủ một giấc tử tế mỗi ngày tôi còn chẳng có thì làm sao quan tâm anh như ngày son rỗi?

Nhưng anh không cần biết. Anh chỉ biết mình thiếu hơi ấm phụ nữ và lập tức đi tìm điều đó ở bên ngoài. Mà cái thứ “tình cho không biếu không” của những cô gái lúc nào cũng khát thèm đàn ông thì đầy rẫy ngoài đường! 

Xua yeu nhau la the, gio chong ngoai tinh ve lai noi lay toi chi vi gioi viec nha
Anh không chối bỏ việc ngoại tình, thậm chí còn khẳng định xưa kia lấy tôi chỉ vì tôi đáp ứng được những điều tính toán của anh (ảnh minh họa).

Giá anh chỉ “bóc bánh trả tiền” hay say sưa tình ái một thời gian rồi lại tỉnh ra và quay về thì còn đỡ, đằng này anh thản nhiên phủ nhận luôn chuyện tình yêu xưa kia của chúng tôi. Anh bảo, "thực ra ngày xưa anh chọn em không phải vì yêu mà vì thấy em phù hợp nhất với gia đình anh, em chịu được sự khó tính của bố mẹ anh, chăm sóc chồng giỏi, lại đảm đang khéo léo". Anh còn bảo, tôi đã ngoài ba mươi, nên sống thực tế hơn. Bao cặp vợ chồng khác cũng thế cả - nghĩa là bước vào hôn nhân rồi thì tình yêu sẽ chết dần, chết mòn và chỉ còn sống với nhau vì những đứa con chung, nên tôi hãy học cách nhìn thẳng vào sự thật.

Lẽ nào điều anh nói là đúng? Tôi không tin, vì tôi vẫn thấy quanh mình bao nhiêu cặp vợ chồng yêu nhau nồng nàn như hồi còn trẻ. Có lẽ chỉ là vì tôi đã không đủ thông minh và giỏi giang để vừa nuôi con, chăm nom tổ ấm, vừa biết cách giữ mãi trái tim chồng. 

Tuyết Ngân (Đồng Nai)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI