Xôi gà Bà Chiểu

16/07/2023 - 06:21

PNO - Dù quán có nhiều loại xôi nhưng thực khách vẫn quen gọi gánh xôi nhỏ trong khuôn viên chợ Bà Chiểu là xôi gà Bà Chiểu.

 

Quầy xôi gà gần 20 tuổi ở chợ Bà Chiểu là địa chỉ không thể bỏ qua đối với thực khách mê xôi
Quầy xôi gà gần 20 tuổi ở chợ Bà Chiểu là địa chỉ không thể bỏ qua đối với thực khách mê xôi

Sài Gòn có khá nhiều quán hay quầy hàng xôi mặn, trong những cái tên thường được thực khách truyền tai nhau không thể thiếu xôi gà Bà Chiểu (quận Bình Thạnh, TPHCM). Quầy xôi này đã gần 20 năm, thời gian trước bán 3 món là xôi gà, xôi xá xíu, xôi thập cẩm. Gần đây, quán mở rộng thực đơn với xôi vò. Dù số món xôi đã lên con số 4 nhưng nhắc đến địa chỉ này, người ta vẫn quen với cái tên “xôi gà Bà Chiểu”.

Xôi gà Bà Chiểu tọa lạc tại một góc nhỏ ngay ngã tư Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa. Tuy nhiên, quầy được đặt ở vị trí khá khuất. Nếu đến lần đầu, bạn cần chạy xe sát lề đường thật chậm để tìm. Quán là 2 chiếc bàn rộng kê sát nhau, trên bàn chất đầy các loại thịt, xôi và nước xốt. Tiếng dầu sôi, tiếng khách gọi món, tiếng trả lời của người bán như lọt thỏm giữa âm thanh nhộn nhịp của khu chợ.

Mỗi phần xôi gà, xá xíu hay thập cẩm nơi đây khá đầy đặn. Phần gà trong món xôi là đùi được tẩm ướp, chiên giòn. Thịt heo xá xíu bên cạnh lớp màu cánh gián phủ ngoài đặc trưng, có thể thấy phần thịt chọn để chế biến có tỉ lệ mỡ và nạc khá cân đối. Nồi nước xốt đầy những trái ớt xanh còn khá tươi có lẽ được cho vào nồi khi nước xốt đã nguội để ủ hương hơn là lấy vị cay.

“Một lần đi học về, khi xuống xe buýt, tôi vào chợ tìm món ăn tối thì thấy quầy xôi này. Ban đầu, tôi khá bất ngờ khi thấy số lượng thịt thà, xôi và các gói xôi để sẵn trên quầy. Tôi nghĩ nhiều vậy, không biết đến khi nào họ mới bán xong nhưng sau đó mới biết mình lầm…” - chị Thanh Nhã (sinh viên, cũng là khách đang mua xôi) kể.

Chị Thanh Nhã bật mí lần đầu mua xôi, khi không biết chọn loại nào, chị được một khách hàng gợi ý mua xôi thập cẩm để vừa thưởng thức vị ngon của xá xíu, vừa tận hưởng cảm giác cắn ngập răng trong chiếc đùi gà được tẩm ướp ngon miệng. Hạt xôi được nấu dẻo mềm, khi nhai cùng xá xíu có thể cảm nhận rõ được hương vị đặc trưng của cả hai. Nếu đang ăn chay hay muốn đổi vị, bạn có thể thử món xôi vò vàng ươm, thơm dẻo, độ ngọt vừa phải. 

Hiện quầy xôi gà Bà Chiểu có liên kết với hầu hết các ứng dụng giao hàng. Nếu ngại đến mua phải chờ đợi, bạn có thể đặt món qua ứng dụng.

Địa chỉ: Xôi gà Bà Chiểu - 318/1 Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thạnh, TPHCM (góc ngã tư Vũ Tùng - Bùi Hữu Nghĩa).

Thời gian: từ 15 - 23g - Giá bán: từ 20.000 - 40.000 đồng.

Huỳnh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI