Xin 350 triệu đồng không thành, kẻ nghiện ma túy ôm xăng đe dọa đốt nhà tự thiêu

21/12/2021 - 12:32

PNO - Xin gia đình 350 triệu đồng không thành, Hải đã ôm xăng đe dọa, đốt nhà của gia đình để tự thiêu.

Ngày 21/12, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết vừa khống chế đối tượng dùng xăng đe dọa, đốt nhà tự thiêu trên địa bàn phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa.

Theo đó, khoảng 18g30 ngày 20/12, Công an phường Phước Nguyên nhận được tin báo của người dân về việc Trần Thanh Hải (39 tuổi) dùng xăng đe dọa đốt nhà bố mẹ của mình để tự thiêu.

Đối tượng Hải thời điểm bị khống chế.
Đối tượng Hải thời điểm bị khống chế

Khi lực lượng công an xuất hiện, đối tượng này ôm một bình xăng 5 lít rồi khóa trái cửa phòng ngủ trên tầng 2 cố thủ bên trong.

Lực lượng công an đã vận động, thuyết phục nhưng Hải không chấp hành mà còn đổ xăng ra nền nhà đe đọa đốt nhà. Được biết, Hải là đối tượng nghiện ma túy và có biểu hiện rất manh động.

Trước tình hình phức tạp, Đại tá Bùi Văn Thảo - Giám đốc và Đại tá Nguyễn Văn Thời – Phó giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và Công an TP. Bà Rịa giải quyết vụ việc.

Sau một thời gian vận động, thuyết phục nhưng Hải vẫn không hợp tác, lực lượng công an đã quyết định phá cửa nhanh chóng khống chế đối tượng, kịp thời ngăn chặn hành vi manh động của đối tượng, bảo vệ an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản của người dân.

Đối tượng Hải tại cơ quan công an.
Đối tượng Hải tại cơ quan công an

Làm việc với cơ quan công an, Hải khai nhận, do nhiều lần yêu cầu gia đình đưa cho Hải 350 triệu đồng để Hải tiêu xài nhưng không được đáp ứng nên y đã mua xăng về nhà đe dọa. Trước khi gây ra vụ việc trên, Hải đã sử dụng ma túy.

Trước đó, năm 2018, Hải từng bị tòa án tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù về các tội bắt giữ người trái pháp luật và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Minh Mẫn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI