Xét nghiệm âm tính trong vòng 5 ngày mới được vào Hải Phòng

07/07/2021 - 15:45

PNO - Bắt đầu từ 12g ngày 8/7, chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào TP. Hải Phòng.

Từ 12g trưa 7/7, TP. Hải Phòng áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TPHCM.

Các chốt kiểm soát dịch tại các cửa ngõ TP. Hải Phòng cũng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào thành phố.

Theo đó, bắt đầu từ 12g ngày 8/7, chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố, kể cả người đã tiêm vắc xin vẫn phải xét nghiệm.

Sở Y tế Hải Phòng phối hợp cùng UBND các quận, huyện có liên quan bố trí địa điểm, nhân lực làm xét nghiệm test nhanh với virus SARS-CoV-2 cho người dân có nhu cầu tại các chốt kiểm soát cửa ngõ thành phố.

Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng hạn chế tối đa việc cử cán bộ đi công tác tại các tỉnh phía Nam và vùng có dịch; quy định chặt chẽ việc khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, thông báo kịp thời đến chính quyền địa phương sở tại hoặc trạm y tế gần nhất để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định.

UBND TP. Hải Phòng yêu cầu các quận, huyện tăng cường kiểm tra, giám sát, phát hiện những người về địa phương từ vùng dịch, đặc biệt các tỉnh phía Nam, như: TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai...; quản lý chặt chẽ những trường hợp cách ly tại nhà, tuyệt đối không bỏ sót những người đến từ vùng dịch mà không được quản lý. Lãnh đạo các quận, huyện chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Chi Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI