Siêu thị tại TPHCM có thể mở cửa từ 6g sáng đến 24g đêm

07/07/2021 - 15:25

PNO - Sở Công thương TPHCM khẳng định nguồn hàng dồi dào, người dân mua bao nhiêu cũng có. Đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, có thể các siêu thi sẽ mở cửa từ 6g sáng đến đến 24g mỗi ngày khi không còn khách.

Chiều 7/7, tại cuộc  họp báo về tình hình cung cấp hàng hoá trên địa bàn TPHCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, mặc dù các chợ đầu mối đã tạm ngừng hoạt động nhưng các chợ này đã chuyển hướng hoạt động sang hình thức trực tuyến. Tức thay vì bán hàng, giao hàng trực tiếp, các tiểu thương đã chủ động chuyển sang việc đặt hàng bằng điện thoại, do đó hàng hoá vẫn dồi dào, lưu thông và đến tay người tiêu dùng.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ (người đứng), Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, tình trạng quầy kệ siêu thị hết hàng trong sáng ngày 7/7 chỉ là cục bộ do lượng người mua quá đông, các siêu thị không kịp bổ sung
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ (người đứng), Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết, tình trạng quầy kệ siêu thị hết hàng trong sáng ngày 7/7 chỉ là cục bộ do lượng người mua quá đông, các siêu thị không kịp bổ sung

Hiện 127/237 chợ truyền thống phải tạm ngưng hoạt động. Số lượng chợ truyền thống tạm ngưng thời gian qua có tăng do một số chợ nằm trong khu phong toả.

Trong những ngày gần đây, người dân lo lắng về việc chợ đầu mối tạm ngưng hoạt động, dẫn đến việc đổ xô đi mua làm thiếu hàng cục bộ nhất định tại một số thời điểm, nhất là vào buổi chiều. Giá cả ở một số chợ truyền thống cũng có tình trạng tăng giá 10 – 15%.

"Trước thực trạng này, chúng tôi đã làm việc với các chuỗi cung ứng để tăng cường hàng hoá.  Thực hiện các biện pháp giãn cách, hạn chế người vào các trung tâm nên sẽ kéo dài thời gian hoạt động của các siêu thị từ 7 giờ sáng đến 23 giờ", ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết.

Sở Công  thương TPHCM  đảm bảo hàng hoá cung ứng dồi dào, người  dân  không  cần  lo  lắng
Sở Công thương TPHCM đảm bảo hàng hoá cung ứng dồi dào, người dân không cần lo lắng

Về tình hình ứng dụng đặt hàng trực tuyến tại các siêu thị luôn trong tình trạng quá tải, không truy cập được, theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, hiện có khoảng 17 hệ thống siêu thị và trung tâm thực hiện bán hàng online. Sự gia tăng tối thiểu của loại hình này là 45% và có nơi tăng gần 100%. Do lượng mua hàng quá đông nên có những thời điểm khách không đặt hàng được do hệ thống quá tải. Các siêu thị đang điều tiết các kênh này lại. Mặt khác, các chợ truyền thống cũng đang chuyển qua bán hàng trực tuyến. Nhiều khách hàng đã gọi điện đặt hàng hóa từ các tiểu thương. 

Ông Nguyễn Anh Đức – Tổng giám đốc Saigon Co.op khẳng định, hàng hoá về siêu thị cũng không thiếu. Vừa qua, có một số kệ hàng hoá tại các siêu thị bị trống là do gia tăng mua hàng cục bộ, chỉ diễn ra tại một số khung giờ do nhân viên không châm hàng lên kịp. Sở Công thương cũng đưa ra hướng sẽ bán hàng lưu động và tới đây sẽ triển khai để đảm bảo đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng.“Bên cạnh các hệ thống cung ứng hiện đại, chúng tôi cũng đã làm việc với các quận, huyện để hỗ trợ các kênh bán hàng online, các kênh đi chợ phụ, đi chợ thay người lớn tuổi. Lực lượng đi chợ phụ là của Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên. Nguồn cung dồi dào, không cần lo lắng thiếu hụt về hàng hoá. Chúng tôi đang phối hợp với địa phương tổ chức một cách trơn tru lại như đi theo từng khung giờ để tránh ách tắc” – ông Bùi Tá Hoàng Vũ khẳng định.

Trong thông báo mới nhất, Liên Hiệp hợp tác xã thương mại thành phố (Saigon Co.op) cũng khẳng định hàng hóa rất dồi dào, người dân không cần dồn dập mua sắm. Hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… đã tăng lượng hàng dự trữ gấp 3-5 lần nhằm bảo đảm cung cấp đều đặn với giá cả bình ổn ra thị trường tối thiểu 6 tháng tới.

Từ ngày 8/7/2021, tùy vào tình hình thực tế tại các địa phương, toàn bộ hệ thống Co.opmart trên địa bàn TPHCM sẽ tăng cường phục vụ người dân từ 6g sáng đến hết khách, có thể kéo dài đến 24g mỗi ngày.

Ông Lâm Quốc Thanh– Giám đốc hệ thống Satra cho biết, "hiện Satra có 3 siêu thị, 188 cửa hàng trên các quận, huyện. Tính ra mỗi quận huyện có 10-15 cửa hàng. Từ 18g hôm qua đến ngày 7/7, lượng hàng tăng gấp 5 lần ngày thường. Kệ hàng thiếu là do cục bộ, chưa châm hàng kịp chứ không phải thiếu hàng hóa. Chúng tôi sẽ điều động thêm nhân viên để kịp thời châm hàng lên kệ, tăng thời gian mở cửa từ 7g đến 23 giờ. Chúng tôi có kho dự trữ thịt trong vòng 1 tháng, tới đây sẽ tăng dự trữ hàng hoá lên gấp đôi ở kho chúng tôi. Vissan có kho thịt đông lạnh đến 4-5 tháng nên hàng hoá luôn dồi dào, đảm bảo tiêu thụ".

Tương tự Mega Maket cũng tăng lượng hàng lên gấp hai, gấp ba, đôn đốc các nhà cung cấp ở Đà Lạt, miền Tây làm ngày, làm đêm để có đủ hàng hoá, nhu cầu của người dân.

Theo ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM, 3 chợ đầu mối cung ứng 60-70% lượng thực phẩm cho toàn thị trường, còn 30-40% là các siêu thị, còn lại 10% là từ các cửa hàng khác.

Hiện lượng hàng về các chợ đầu mối khoảng 8.000 – 11.000 tấn, thời gian qua lượng hàng về các chợ đầu mối có giảm còn 4.000 – 5.000 tấn. Cung ứng của siêu thị là 1.600 tấn, lượng hàng cung ứng tại siêu thị tăng lên do người dân đã quay qua mua sắm tại các kênh phân phối hiện đại.

 Thanh Hoa - Quốc Thái

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI