Xem phim Bao giờ có yêu nhau: Vị lạ của phim hè

12/05/2016 - 07:55

PNO - Sau phim Trúng số được đánh giá cao, đạo diễn Dustin Nguyễn vừa trình làng tác phẩm Bao giờ có yêu nhau dự kiến mang đến nhiều thú vị cho khán giả.

Sau phim Trúng số được đánh giá cao (đại diện VN dự Oscar 2016, giải Cánh diều vàng Phim điện ảnh xuất sắc nhất 2015), đạo diễn Dustin Nguyễn vừa trình làng tác phẩm mới Bao giờ có yêu nhau (BGCYN, khởi chiếu ngày 12/5). Với bộ phim thứ ba trong vai trò đạo diễn, Dustin Nguyễn làm khán giả thấy thú vị khi liên tục biến hóa trong việc lựa chọn đề tài, thể loại phim.

Từ chất hành động, giả tưởng trong Lửa Phật, anh chuyển sang thể loại hài bình dân trong Trúng số và giờ là sắc màu tình cảm pha chút ma mị trong BGCYN. Giữa một mùa phim hè rộn ràng với nhiều "bom tấn" ngoại nhập và nhiều phim Việt gây cười hoặc phô diễn đánh đấm, bộ phim đậm chất ngôn tình - liêu trai của Dustin Nguyễn trở thành vị lạ trong bàn tiệc phim hè.

BGCYN kể chuyện nhiếp ảnh gia tên Huy yêu cô gái học ngành thực vật học tên Linh sau lần cứu cô ngã bất tỉnh giữa rừng. Lần đầu gặp, cả hai đã nảy sinh tình yêu khi có chung niềm đam mê thiên nhiên, sở thích khám phá rừng, cùng yêu thích thủy tùng - loài cây tượng trưng cho chí khí trượng phu. Diễn tiến tình cảm quá nhanh giữa Huy và Linh ở đầu phim gây cảm giác thiếu thuyết phục, nhưng người xem nhanh chóng bị cuốn vào những cảnh quay thơ mộng, lãng mạn của cặp đôi lúc ở rừng, ở biển hay trên đồi cát mênh mông qua diễn xuất ăn ý của Quý Bình và Minh Hằng.

Xem phim Bao gio co yeu nhau: Vi la cua phim he
Qúy Bình diễn xuất ăn ý với Minh Hằng ngay lần đầu hợp tác

BGCYN một lần nữa cho thấy sự tiến bộ của phim Việt gần đây trong khâu hình ảnh. Tay nghề của đạo diễn hình ảnh Garry Waller thể hiện rõ với những góc máy linh hoạt, bắt trọn vẹn cảnh đẹp thiên nhiên của núi rừng biển trời Lâm Đồng, Bình Thuận cũng như từng chi tiết biểu cảm trên gương mặt diễn viên. Trong đó ấn tượng nhất là cảnh Huy và Linh rượt đuổi nhau trên đồi cát mênh mông, phía xa là bàu sen nở trắng lấp lánh. Nhưng khung cảnh êm đềm tuyệt đẹp lại đem đến dự cảm bất an về cuộc tình của hai nhân vật chính. Những đám mây trôi bảng lảng, những lần Huy phát hiện hình anh chụp Linh nhòe nét, những cú máy thập thò như ánh mắt đang bí mật theo dõi Huy-Linh…

Lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Sự tích trầu cau, biên kịch Trần Lý Trí Tân tạo nên một chuyện tình tay ba đầy ma mị, trong đó nhân vật hai anh em trong truyện được thay bằng hai chị em Linh-Phương. BGCYN đặt vấn đề nếu cuộc đời có vòng luân hồi sinh tử, tình yêu kiếp trước chưa thành thì liệu những người yêu nhau có thể gặp lại ở kiếp sau? Kể câu chuyện đan xen giữa quá khứ với hiện tại là thử thách tay nghề làm phim, nhưng Dustin Nguyễn cho thấy anh không bị lúng túng trong xử lý, qua phục trang, đạo cụ, tông màu phim, tuy có lúc đạo diễn hơi lạm dụng việc tái hiện quá khứ.

Màu sắc liêu trai được nhấn nhá qua cách đặt sáng, thiết kế bối cảnh, chọn nhạc (bài hát Kiếp nào có yêu nhau với giọng ca Thái Thanh) và hình ảnh ám ảnh đôi bàn tay nắm chặt cùng hình xăm hoa sen trắng cho lời nguyện ước mà Huy dành cho Linh: “Bao giờ sen nở trắng bàu thì anh sẽ cưới em làm vợ”. Nhịp phim thong thả thử lòng kiên nhẫn của người xem trước quá nhiều thắc mắc, bí ẩn về Huy và Linh: vì sao trong những giấc mơ Huy luôn thấy hình ảnh bàu trắng, vì sao một số người dân có thái độ kỳ lạ khi nhìn thấy Linh, vì sao Huy nhất mực đòi ghé thăm ngôi nhà cũ đã bỏ hoang của gia đình Linh…

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI