Xe của ông Huỳnh Đức Thơ vi phạm giao thông: Xử như dân thường...

15/05/2016 - 08:01

PNO - Khi phát hiện xe của mình và xe của thư ký vi phạm luật giao thông qua camera, ông Huỳnh Đức Thơ có đề cập tới việc xử phạt làm gương.

Chiều 14/5, trao đổi với Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Đức Dũng -Chánh văn phòng công an Đà Nẵng chia sẻ, việc ông Huỳnh Đức Thơ nói câu chuyện phát hiện vi phạm an toàn giao thông qua camera giám sát an ninh cũng rất là lâu rồi.

Cũng theo ông Dũng: "Ông Thơ nói câu chuyện là thông qua camera giám sát của Sở Giao thông vận tải phát hiện các xe có dấu hiệu vượt đèn đỏ thì Sở sẽ thông báo qua mạng kết nối tự động. Ông Thơ kiểm tra là biết được các vi phạm, kể cả một số trường hợp do lỗi ngẫu nhiên của lái xe của mình và ông Trà thì đề nghị xử lý. Việc xử lý là của Phòng CSGT hoặc là Thanh tra GTVT, còn thông tin đó, văn bản, giấy tờ chưa về chỗ chúng tôi".

Trước đó, như báo chí đã thông tin vào ngày 11/5 vừa qua, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng - ông Huỳnh Đức Thơ và Giám đốc Công an TP, Đại tá Lê Văn Tam đã chủ trì hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện kế hoạch phối hợp các lực lượng trong công tác tuần tra phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự và tình hình, kết quả công tác khảo sát, lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, giao thông, trật tự trên địa bàn.

Xe cua ong Huynh Duc Tho vi pham giao thong: Xu nhu dan thuong...
Hệ thống camera giám sát thông minh được lắp đặt tại nút giao đầu cầu phía Tây cầu Sông Hàn. Ảnh: Infornet

Trong hội nghị có báo cáo về việc từ ngày 15/1/2016, Sở GTVT đã tiến hành lắp đặt thử nghiệm camera giám sát, tự động phát hiện các hành vi vi phạm tại nút giao phía Tây cầu sông Hàn (Trần Phú – Lê Duẩn). Theo đó, hệ thống này có khả năng giám sát trực tuyến tình hình trật tự ATGT, kết nối trực tiếp Trung tâm điều hành đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng. Đồng thời tự động nhận dạng biển số xe ô tô, phát hiện các hành vi vi phạm trật tự ATGT.

Cũng tại đây, ông Huỳnh Đức Thơ cũng chia sẻ câu chuyện, ông được Sở GTVT chuyển cho một thiết bị nhỏ gọn được kết nối thông qua wifi hoặc 3G với hệ thống dữ liệu của camera thông minh tại nút giao được lắp camera này. Vì vậy, ông có thể nắm được các thông tin về tình hình giao thông tại đây rất chi tiết.

Ông Thơ kể lại: “Tôi bảo anh Trà (ông Hoàng Sơn Trà, Phó Văn phòng UBND TP Đà Nẵng, thư ký ông Thơ) gõ thử vào đó biển số xe của anh và biển số xe của tôi xem có lần nào vi phạm ở chỗ đó chưa? Kết quả là xe do tài xế của tôi lái có một lần chạm vạch, khoanh lại liền, thể hiện ra dữ liệu liền. Còn xe của anh Trà cũng một lần vượt đèn đỏ!”.

Ông Thơ cũng nhắc đến chuyện đưa xe của ông và ông Trà lên phạt trước làm gương cho người dân, để người dân hiểu được rằng "cỡ này còn bị phạt huống chi là người dân mà không bị phạt, để họ thấy mà sợ bớt!”.

Minh Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI