Camera ghi lại chiêu thức lừa tiệm vàng 130 triệu

10/05/2016 - 15:24

PNO - Thấy số đôla vừa mới kiểm tra xong, không mảy may nghi ngờ bà Lan liền lấy 130 triệu giao cho gã thanh niên

Camera ghi lai chieu thuc lua tiem vang 130 trieu
Hình ảnh đối tượng được trích xuất từ Camera

Ngày 10.5, đại tá Trần Văn Thắng, Trưởng công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã trích xuất được từ camera hình ảnh đối tượng lừa đảo đánh tráo số lượng lớn USD tại tiệm vàng Huỳnh Cơ 3 (ấp Phước Yên A, xã Phú Quới, huyện Long Hồ).

Trước đó, vào khoảng 13 giờ ngày 27/4, bà Huỳnh Thị Hồng Lan, chủ tiệm vàng Huỳnh Cơ 3 có tiếp một thanh niên khoảng 37 tuổi, đội nón vải, mặc áo thun, quần Jean lửng đi chiếc xe Sirius biển số tỉnh Tiền Giang.

Gã thanh niên này cầm một sợi dây chuyền vàng 18K có trọng lượng 22 chỉ với số tiền 30 triệu đồng và 6.600 đô la Mỹ (66 tờ loại 100 USD). Tổng giá trị quy đổi là 160 triệu đồng.

Khoảng 1 giờ sau, đối tượng quay lại xin chuộc số tiền đô cùng sợi dây chuyền vừa cầm và chấp nhận nộp lãi là 160 ngàn đồng.

Trong khi bà Lan trả lại sợi dây chuyền, gói đô la cho đối tượng này, đồng thời cất số tiền 160 triệu vào tủ, thì bất ngờ, đối tượng vừa nghe điện thoại vừa quay sang nói với chủ tiệm vàng, sắp có độ đá gà lớn cần tiền nên cầm tiếp 6.600 USD để lấy 130 triệu đồng.

Do thấy số đôla vừa mới kiểm tra xong, không mảy may nghi ngờ bà Lan liền lấy 130 triệu giao cho gã thanh niên. Nhận tiền xong, gã thanh niên này nhanh chóng lên xe máy bỏ đi.

Lúc này, bà Lan cảm thấy có gì đó không bình thường nên kiểm tra xấp tiền lại một lần nữa thì tá hỏa phát hiện chỉ có 1 tờ mệnh giá 100 USD xếp trên mặt, còn lại phía dưới là 65 tờ 2 USD.

Sau khi xảy ra sự việc, bà Lan đã đến công an huyện Long Hồ trình báo. Công an huyện Long Hồ đã lấy lời khai, khám hiện hiện trường và thu giữ hình ảnh của đối tượng tráo xấp USD được camera tiệm vàng ghi nhận.

''Đây không phải là thủ đoạn lừa đảo mới nhưng vẫn có người dính bẫy như trường hợp chị Lan là một ví dụ. Mong rằng bà con nhất là các tiệm cầm đồ cần phải đề cao cảnh giác, nhất là các đối tượng đến cầm đồ rồi chuộc rồi lại, rồi tạo cớ cần tiền tiếp tục cầm ngay sau đó.

Với kịch bản và sự chuẩn bị tinh vi bọn lừa đảo đã nhanh tay tráo gói tiền khác ngay trước mắt bà con. Ai phát hiện đối tượng trong ảnh nên thông báo với Cơ quan công an gần nhất.'' Đại tá Trần Văn Thắng nhấn mạnh.

Lê Ngọc (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI