Vườn điều 1.000 cây thành bãi đất trống sau 2 lần bị kẻ gian phá hoại

10/06/2019 - 13:31

PNO - 2 lần bị kẻ gian chặt phá, vườn điều 2,5 héc ta với 1.000 cây điều của gia đình ông Dụng Quý Đông chỉ còn là bãi đất trống.

Xem clip:

 

Công an huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước đang phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện này điều tra vụ phá hoại rẫy điều 1.000 cây của gia đình ông Dụng Quý Đông, ở xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Vuon dieu 1.000 cay thanh bai dat trong sau 2 lan bi ke gian pha hoai
Vườn điều 1.000 cây bị kẻ gian nhổ bỏ 

Theo đơn tố cáo của ông Dụng Quý Đông gửi đến cơ quan chức năng huyện Đồng Phú, vào ngày 3/6, ông Đông vào thăm vườn điều hơn 2,5 héc ta vừa mới trồng được hơn 10 ngày thì bất ngờ thấy cả 1.000 cây điều ghép cao sản đã bị kẻ gian phá hoại, 600 cây điều đã bị nhổ bỏ.

Vuon dieu 1.000 cay thanh bai dat trong sau 2 lan bi ke gian pha hoai
2 lần bị phá hoại, vườn điều 1.000 cây ông Đông trở thành vườn trống.

Không dừng lại ở đó, khi ông Đông đang đi trình báo cơ quan chức năng thì ngày hôm sau, 400 cây điều còn lại của gia đình ông tiếp tục bị kẻ gian nhổ sạch khiến cả vườn điều hơn 2,5 héc ta với 1.000 cây điều bị phá hỏng hoàn toàn.

Vuon dieu 1.000 cay thanh bai dat trong sau 2 lan bi ke gian pha hoai
Vườn điều 1.000 cây của ông Đông bị nhổ sạch.

Theo ông Đông, ước hiệt hại vụ này hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, theo ông: “Ngoài thiệt hại về kinh tế thì thiệt hại về công sức, tinh thần và thời gian là không gì bù đắp được. Không biết vì lý do gì mà kẻ gian nỡ ra tay tàn ác như vậy”.

Vuon dieu 1.000 cay thanh bai dat trong sau 2 lan bi ke gian pha hoai
Công sức của ông Đông đổ sông, đổ biển.

Theo ông Đinh Công Đắc - Công an viên xã Tân Hòa - diện tích đất điều của gia đình ông Dụng Quý Đông bị phá hoại trước đây là đất trồng cao su của một chủ đất khác.  Chủ đất này cũng có tranh chấp với một đơn vị khác. Đến khi ông Đông thuê lại diện tích đất trên để trồng điều thị bị phá hoại.

Nhận được tin báo của ông Đông, Công an huyện Đồng Phú đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đồng Phú và Công an xã Tân Hòa xác minh.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã lập biên bản hiện trường, lấy lời khai bị hại để điều tra, truy tìm thủ phạm gây ra vụ phá hoại kinh tế.

Đặng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI