Vườn cúc đột biến ở Fukushima

24/07/2015 - 15:13

PNO - PN - Những bông hoa cúc đột biến mọc xung quanh khu nhà máy điện hạt nhân Fukushima (Nhật Bản) có lẽ là điều không khiến nhiều người ngạc nhiên.

Vuon cuc dot bien o Fukushima

Một người dùng Twitter ở Nhật Bản đã đăng tải những bức ảnh về hoa cúc đột biến trên tài khoản của mình - Ảnh: Twitter

Vuon cuc dot bien o Fukushima

Loài hoa “mới” này có hình dáng "dị dạng" so với hoa cúc bình thường - Ảnh: Twitter

Bốn năm sau thảm họa sóng thần và rò rỉ sáu lò phản ứng hạt nhân, khu vực chịu ảnh hưởng phóng xạ vẫn chưa thể “trong lành” hoàn toàn.

Một người dùng Twitter ở Nhật Bản có tên @Sain_Kaidu sống ở thành phố Nasushiobara, cách lò phản ứng hạt nhân Fukushima 110km đã đăng tải những bức ảnh chụp hoa cúc đột biến mọc xung quanh nhà máy.

Sự mất cân bằng hormone trong loài thực vật này đã sản sinh ra một loài hoa cúc lạ (được xem là một dạng biến thể của hoa cúc trắng) mọc xung quanh khu vực nhà máy điện hạt nhân. Loài hoa “mới” này, phần cánh và nhụy hoa được chẻ đôi rồi lại "dính" vào nhau.

Vuon cuc dot bien o Fukushima

Kể từ khi xảy ra thảm họa sóng thần hồi năm 2011 và sự cố rò rỉ chất phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima, người dân ở những nơi này và vùng lân cận đã được sơ tán - Ảnh: Getty Images

Vuon cuc dot bien o Fukushima

Đây có lẽ là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy chất phóng xạ ảnh hưởng thế nào đến đời sống không chỉ của con người mà của động thực vật.

Kể từ khi xảy ra thảm họa sóng thần hồi năm 2011 và sự cố rò rỉ chất phóng xạ ở nhà máy điện hạt nhân Fukushima, người dân ở những nơi này và vùng lân cận đã được sơ tán.

LÊ VÂN
(Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI