Vụ sàm sỡ, sát hại cô gái: Tiếng khóc xé lòng ở đám tang ven đường

16/12/2015 - 07:36

PNO - Chiếc quan tài của cô gái trẻ đặt trong hẻm Xe Ngựa, tiếng khóc nấc vang lên trong con hẻm nhỏ khiến ai đi qua cũng nghẹn ngào, thương xót.

Liên quan đến vụ việc chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1993, ngụ quận 8) bị đối tượng La Văn Tài (SN 1985, quê Trà Vinh) sát hại tại quán cà phê số 97, đường số 6 KDC Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh), sáng ngày 15/12, thông tin với chúng tôi Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận đã tiếp nhận đối tượng cùng hồ sơ vụ việc từ cơ quan công an huyện Bình Chánh để tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ việc.

Vu sam so, sat hai co gai: Tieng khoc xe long o dam tang ven duong
Hiện trường chị Hồng bị sát hại

Sáng cùng ngày, chúng tôi tìm đến con hẻm Xe Ngựa, đường Dương Bá Trạc (quận 8, TP. HCM). Không khí tang thương bao trùm con hẻm nơi đây.

Trò chuyện với chúng tôi, nhiều người dân địa phương bày tỏ niềm xót thương cho cô gái trẻ son sắc nhưng lại chết thảm trong tay kẻ thủ ác.

Ông Lê Văn Trung (63 tuổi, ngụ quận 8) chia sẻ: “Tội nghiệp con bé, nó sống với mẹ ở khu nhà trọ này rất hiền lành, ai cũng thương. Sáng hôm đó tôi còn gặp nó đi mua đồ ăn sáng cho mẹ, vậy mà đến trưa tôi đã nghe nó bị một thằng “ngáo đá” sát hại”.

Vu sam so, sat hai co gai: Tieng khoc xe long o dam tang ven duong
Lễ tang của chị Hồng được tổ chức ngay trong con hẻm Xe Ngựa.

Chiếc quan tài đặt ngay trong con hẻm nhỏ, vắng lặng thưa thớt chỉ một vài người đến viếng. Thỉnh thoảng một vài tiếng khóc lại nấc lên khiến người đi đường ai cũng nghẹn ngào rơi nước mắt.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Lắm (mẹ nạn nhân Hồng) chia sẻ: “Đứt từng đoạn ruột chú ơi, tôi ở nhà trọ bé xíu nên không có chỗ để làm đám tang cho con. Tôi đành đặt quan tài con mình ngoài đường rồi làm lễ an táng. Tôi cũng muốn có 1 chỗ đàng hoàng để an táng cho con nhưng tôi lượm ve chai chỉ đủ kiếm sống qua ngày chứ làm gì có dư đồng nào”.

Nói về đứa con gái bạc mệnh của mình, bà Lắm cho biết, chị Hồng là con gái duy nhất trong gia đình, chị có một người anh trai hiện đang làm nghề chạy xe ba gác ở TP. HCM. Từ nhỏ, chị Hồng rất ngoan và xinh đẹp nên được rất nhiều người để ý.

Vu sam so, sat hai co gai: Tieng khoc xe long o dam tang ven duong
Nhìn đám tang đơn sơ của cô gái trẻ, nhiều người không cầm được nước mắt.

Đến năm 18 tuổi, chị Hồng lập gia đình với một người đàn ông ở Đồng Tháp và có một người con trai. Tuy nhiên, chung sống được vài năm thì hai người đường ai nấy đi. Chị Hồng để con lại cho chồng nuôi và lên TP. HCM sinh sống.

Thời gian gần đây, chị Hồng có qua lại với một người đàn ông khác, sau đó hai người sống chung như vợ chồng với nhau. Hôm 14/12, người đàn ông này chở chị Hồng đến quán cà phê số 97 đường số 6, KDC Trung Sơn (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để ăn cơm trưa và nghỉ ngơi thì chị Hồng gặp nạn.

“Người yêu của nó chở đến để nó ngồi nghỉ ngơi với cô bạn rồi đi về. Không ngờ chỉ vài phút sau đó, nó đã bị người ta sát hại”, bà Lắm nấc nghẹn.

Được biết, ở TP. HCM chị Hồng rất ít bạn bè nên trong sáng nay đám tang chỉ lưa thưa vài người. Hầu hết đều là người thân trong gia đình và một số người ở xóm trọ nghèo trong hẻm Xe Ngựa. Nhìn thấy đám tang đơn sơ của cô gái trẻ, ai đi ngang qua cũng nghẹn ngào rơi nước mắt. Người dân sống trong hẻm không ai bảo ai, mỗi người góp vài chục nghìn để phụ gia đình chị Hồng làm đám tang.

Vu sam so, sat hai co gai: Tieng khoc xe long o dam tang ven duong
Bà Nguyễn Thị Lắm trò chuyện với phóng viên.

Trong một diễn biến khác, làm việc với cơ quan công an, La Văn Tài khai nhận, vào khoảng 12h ngày 14/12, sau khi nhậu xong thì Tài cùng Trần Hữu Sản (SN 1981, trú phường 7, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) đến quán cà phê trên đường số 6, KDC Trung Sơn, ấp 4B, xã Bình Hưng để uống cà phê và nằm võng. 

Tại đây, Tài kéo 1 bên võng của chị Hồng để xem thì bị chị Hồng phản ứng cho rằng Tài có hành vi sàm sỡ dẫn đến cãi vã. 

Sau đó chị Hồng bỏ chạy ra ngoài thì bị Tài đuổi theo, rút dao bấm trong túi quần ra và đâm liên tiếp vào lưng của chị Hồng. 

Chị Hồng tiếp tục bỏ chạy ra đến trước cửa quán thì bị té ngã, Tài đuổi đến đâm nhiều nhát nữa trúng vào người chị Hồng. Chị Hồng ngồi dậy bỏ chạy đến trước nhà số 89 đường số 6, KDC Trung Sơn thì té xỉu và nằm chết tại đây. Tài đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ ngay sau đó.

Vinh Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI