Vụ ngư dân nhặt được heroin có chữ Trung Quốc: Khen thưởng người dân nhặt và giao nộp

02/12/2019 - 13:36

PNO - Năm người dân nhặt và giao nộp 25 bánh heroin ở xã Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) vừa được Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh này khen thưởng.

Sáng 2/12, Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam đã mời năm người dân đến Đồn biên phòng Tam Thanh để tuyên dương và trao thưởng.

Vu ngu dan nhat duoc heroin co chu Trung Quoc: Khen thuong nguoi dan nhat va giao nop
Bô đội biên phòng tỉnh Quảng Nam trao thưởng cho những người dân nhặt được heroin và đem giao nộp

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Nam hoan nghênh tinh thần trách nhiệm của người dân đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới. Đây là sự việc hi hữu khi người dân phát hiện số lượng heroin lên đến hơn 10kg. Bộ đội biên phòng tỉnh cũng khuyến cáo, cảnh báo người dân không nên chủ quan, tiếp tục giao nộp nếu nhặt được hoặc còn cất giữ heroin đã nhặt được.

Ông Mai Văn Hùng - một trong số những ngư dân được khen thưởng - cho biết, chiều 30/11, khi thấy chiếc can nhựa nằm ở sát bờ biển, ông nhặt chiếc can về bán ve chai. Kiểm tra bên trong, ông thấy có nhiều gói màu vàng đóng gói rất kỹ, ghi chữ Trung Quốc.

Do tưởng là bánh kẹo Trung Quốc, ông đổ hết xuống biển, chỉ lấy cái can. Khi nghe người dân nhặt được heroin, ông mới hoảng hốt chạy ra nơi đã đổ số gói heroin nói trên để nhặt lại và giao nộp. “Cho đến khi nghe tin, nhặt lại và mang đi giao nộp tôi mới biết đó là ma túy”, ông Hùng nói.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI