Người dân làng chài nhặt được... 23 bánh heroin trên biển

30/11/2019 - 21:54

PNO - Người dân ở Tam Thanh (TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đi biển thì phát hiện can nhựa chứa nhiều bánh nghi là heroin, sau đó giao nộp cơ quan chức năng.

Đêm 30/11, lực lượng chức năng vẫn đang cho người đi dọc bờ biển để tiếp tục tìm kiếm thêm tang vật sau khi người dân địa phương phát hiện hàng chục bánh heroin ở khu vực này.

Nguoi dan lang chai nhat duoc... 23 banh heroin tren bien
Một bánh heroin mà người dân làng chài nhặt được.

Thông tin được thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Nam, xác nhận.

Trước đó, vào khoảng 16g chiều cùng ngày, người dân đi dọc bờ biển Tam Thanh thì phát hiện một can nhựa chứa nhiều bánh màu trắng, nghi là heroin. Sau đó, người dân mang về báo với Đồn Biên phòng Tam Thanh.

Đơn vị chức năng của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã tiến hành xác minh, xác định đây chính là heroin.

Người dân ban đầu giao nộp 13 bánh. Sau đó, cơ quan biên phòng cử người tới gặp từng hộ tuyên truyền vận động bà con nếu có nhặt được thì nhanh chóng giao nộp. Trong quá trình này, biên phòng Quảng Nam thu thêm được 10 bánh nữa, tổng cộng 23 bánh heroin.

Hiện các cơ quan chức năng của BĐBP đang phối hợp với Công an tỉnh Quảng Nam và các ngành chức năng của địa phương tiến hành điều tra, xác minh nguồn gốc số heroin trên. Đồng thời, tiếp tục vận động nhân dân nếu còn số lượng ma túy mà họ nhặt được thì nhanh chóng giao nộp cho lực lượng chức năng.

Nguoi dan lang chai nhat duoc... 23 banh heroin tren bien
Cơ quan chức năng vẫn đang cho người đi dọc bãi biển để tìm kiếm.

Ngoài ra, nhiều chiến sĩ đang sử dụng đèn pin tìm kiếm dọc bãi biển. Có khá đông người dân địa phương tập trung theo dõi vụ việc.

Một nam thanh niên kể, vào chiều cùng ngày, khi đang thả lưới ở biển thì anh nhặt được hai gói bọc bằng nilông, bên trong có lớp giấy màu vàng nhạt, trên bề mặt có vòng tròn đỏ ghi nhiều chữ Trung Quốc sau đó đã giao nộp cho cơ quan chức năng.

Hiện vụ việc đang được làm rõ.

Hạ Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI