Vụ ngộ độc ở Quảng Ngãi: 8/10 mẫu thức ăn trong bánh mì nhiễm khuẩn nặng

05/05/2015 - 15:36

PNO - PN – 8/10 mẫu thức ăn kẹp trong bánh mì, gồm chả, trứng chiên, bò khô, pa-tê, rau chua, chà bông, rau sống và bơ đều bị nhiễm vi khuẩn nặng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 5/5, ông Nguyễn Văn Oai, Chi cục trưởng An toàn Vệ sinh thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết: qua xét nghiệm các mẫu thực phẩm thu thập ở tiệm bánh mì Thi Thi của bà Võ Thị Minh Nga (ngụ tại TP. Quảng Ngãi), ngoài bánh mì và tương ớt, 8/10 mẫu thức ăn kẹp trong bánh mì đều bị nhiễm vi khuẩn nặng.

Các mẫu thực phẩm gồm chả, trứng chiên, bò khô, patê, rau chua, chà bông, rau sống và bơ. Trong đó vi khuẩn tụ cầu vàng cao gấp hàng chục lần qui định cho phép.

Theo ông Oai, ngoài mức phạt tiền (khung phạt từ 500.000 - 2 triệu đồng), bà Nga còn phải chịu hoàn trả chi phí khám và điều trị cho các nạn nhân.

Như Phụ Nữ Online đã đưa tin, từ ngày 23 - 25/4, do mua và ăn bánh mì tại tiệm của bà Nga, 28 người dân ở TP. Quảng Ngãi và các huyện lân cận đã phải nhập viện cấp cứu và điều trị với các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy liên tục.

MINH PHÚ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI