Vụ du khách Anh ‘bị giết và lột trần’: Hung thủ có thể là phụ nữ?

20/09/2014 - 10:13

PNO - PNO - Cuộc điều tra được mở rộng sau khi dấu vết DNA không trùng khớp với 12 nghi can. Cảnh sát Thái Lan đề nghị sự giúp đỡ từ các chuyên gia FBI trong việc xét nghiệm DNA.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cảnh sát tiếp tục thu thập thêm bằng chứng để xác định danh tính một người đàn ông châu Á được nhìn thấy trong đoạn phim từ camera an ninh vào thời điểm xảy ra án mạng.

Cuộc điều tra về cái chết của hai du khách người Anh Hannah Witheridge và David Miller ở đảo Koh Tao, Thái Lan đã có thay đổi đáng kể khi cảnh sát tiết lộ rằng một trong những kẻ giết người có thể là phụ nữ.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: Hung thu co the la phu nu?

Ông Michael Hancock (trái), đại diện Lãnh sự quán Anh tại Bangkok, và cố vấn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, Jarumporn Suramanee phát biểu trước truyền thông về tình hình điều tra vụ án.

Vào hôm thứ Năm, cảnh sát quay trở lại bãi biển, nơi hai nạn nhân bị giết chết, để lấy mẫu DNA từ một người Myanmar và một phụ nữ Thái Lan, cũng như đo dấu chân của họ trên cát.

Ít nhất một chục nhân viên nam, nữ từ nhà hàng và quán bar gần đó đã được đưa tới bãi biển Sairee của đảo Koh Tao để chụp hình bên cạnh dấu chân của họ, mỗi người đều cầm một mảnh giấy với tên và số hiệu.

Các hoạt động của cảnh sát cho thấy họ đang tìm kiếm ít nhất một người phụ nữ có thể đã cùng với những người đàn ông chưa xác định danh tính tấn công và sát hại hai nạn nhân người Anh.

Cán bộ điều tra từ chối tiết lộ liệu một phụ nữ có liên hệ với những kẻ giết người hay không. Nhưng thực tế họ đã lấy các mẫu xét nghiệm từ cả nam giới lẫn phụ nữ, sau khi họ tìm thấy những dấu chân “đáng ngờ” trên bờ cát không bị thủy triều xâm nhập.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: Hung thu co the la phu nu?

Thợ lặn tìm kiếm hung khí thứ hai

Cảnh sát tin rằng ngoài hung khí là chiếc cuốc bị bỏ lại ở gần đó, nạn nhân còn bị đánh vào đầu bởi một vật cùn, cứng, có thể là hòn đá trên bãi biển.

Một đoạn băng camera an ninh khác cũng vừa được công bố cho thấy nạn nhân nam, anh Miller đã đi bộ một mình dọc theo nhà hàng và các câu lạc bộ vào lúc sáng sớm ngày xảy ra vụ án.

Đoạn clip đầu tiên được ghi nhận vào thời điểm 01:27, trong khi đoạn thứ hai, cho thấy Miller đi về hướng ngược lại - hướng tới địa điểm xảy ra án mạng - ghi hình lúc 01:56. Trong khoảng thời gian nửa tiếng đó, nơi đến của hai nạn nhân vẫn là bí ẩn.

Cảnh sát Thái Lan bị chỉ trích là thiếu chuyên nghiệp trong quá trình điều tra vì sự tiến trình điều tra khá rối rắm, lộn xộn. Một doanh nhân giấu tên phát biểu: “Tất cả hoạt động của cảnh sát đều để lại suy nghĩ rằng mọi nỗ lực đều quá ít và quá muộn khi giờ đây các dấu vết đều bị nước cuốn trôi hoặc khách du lịch dẫm đạp lên”.

Vu du khach Anh ‘bi giet va lot tran’: Hung thu co the la phu nu?

Du khách du vẫn đến chụp hình tại hiện trường xảy ra vụ án mạng. Điều này làm dư luận bất bình về tính thiếu chuyên nghiệp của cảnh sát

Trước sự bế tắc của cuộc điều tra, cảnh sát Thái Lan đã nhờ đến sự giúp đỡ của Cục điều tra Liên bang Mỹ - FBI để xét nghiệm DNA từ tinh dịch tìm thấy trên người nạn nhân nữ và mẩu thuốc lá ở gần đó.

Theo phó cảnh sát trưởng Somyot Pumpunmuang, công nghệ của Thái Lan chỉ xác định được giới tính của thủ phạm, trong khi FBI có các “công nghệ tinh vi” có thể giúp xác định xem thủ phạm là người gốc châu Á hay châu Âu.

Trong khi đó, các cư dân trên đảo Koh Tao đang treo thưởng cho thông tin dẫn đến việc bắt giữ những kẻ giết người. Thị trưởng đảo Koh Tao, Chaiyan Turasakul nói : “Tại thời điểm này, chúng tôi treo giải thưởng 50.000 baht cho bất cứ ai có thể cung cấp manh mối dẫn đến việc bắt giữ một nghi phạm. Số tiền này đến từ sự đóng góp của người dân Koh Tao”.

Đuợc biết các nhân chứng ở gần hiện trường vụ án nói với cảnh sát, họ nhìn thấy ba người đàn ông gần khu vực này, vào đêm xảy ra vụ giết người.
Hiện du khách nước ngoài vẫn đến với đảo Koh Tao, nhưng tỷ lệ đã giảm khoảng 10% so với năm ngoái. Người dân đảo hy vọng cuộc điều tra sớm có kết quả để cứu vãn tình hình du lịch tại đây.

BẢO TÙNG (Theo DailyMail, The Nation)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI