Vụ “Đất hoang hóa vì chờ giấy chủ quyền”: Buộc UBND huyện Bình Chánh thi hành án

27/06/2023 - 06:02

PNO - Tòa án nhân dân (TAND) TPHCM đã ban hành quyết định về việc “buộc thi hành án hành chính” đối với UBND huyện Bình Chánh.

 

Do không được cấp giấy chủ quyền, khu đất của ông Nam bị ngập nước và dần hoang hóa
Do không được cấp giấy chủ quyền, khu đất của ông Nam bị ngập nước và dần hoang hóa

Nội dung thi hành án theo bản án phúc thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM là UBND huyện Bình Chánh phải lập thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định pháp luật đối với gần 4.000m2 đất của gia đình ông Nguyễn Hồng Nam - xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh. Tòa án cũng buộc UBND huyện Bình Chánh thực hiện nhiệm vụ, công vụ theo quy định.

Ông Nguyễn Hồng Nam cho biết, sau khi có quyết định nêu trên, UBND huyện Bình Chánh đã có buổi làm việc với ông. Tại buổi làm việc này, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh là ông Võ Đức Thanh thông tin rằng: hiện tại, UBND huyện đã có đơn đề nghị xem xét giám đốc thẩm. Đối với quyết định buộc thi hành án của TAND TPHCM, UBND huyện đang chỉ đạo các cơ quan tham mưu theo đúng quy định pháp luật và báo cáo UBND TPHCM, các cơ quan liên quan theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, Cục Thi hành án dân sự TPHCM cũng đã có văn bản kiến nghị Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo, đôn đốc, xử lý trách nhiệm trong thi hành án hành chính đối với bản án sơ thẩm của TAND cấp cao tại TPHCM.

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM số ra ngày 5/5 đã đăng bài “Đất hoang hóa vì chờ giấy chủ quyền”. Nội dung bài viết phản ánh việc 11 năm trước, ông Nguyễn Hồng Nam làm hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gần 4.000m2 đất của gia đình. Đến nay, qua các đợt thanh tra, rà soát, giải quyết khiếu nại và được 2 cấp tòa phán quyết, nhưng ông Nam vẫn chưa được UBND huyện Bình Chánh cấp giấy.

Sơn Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI