Vụ cháy 'hàng chục triệu USD' ở Cần Thơ: Sơ tán gấp 100 nhà dân, nhiều tỉnh chi viện PCCC

24/03/2017 - 11:39

PNO - Thống kê ban đầu, vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko ở Cần Thơ gây thiệt hại hàng chục triệu USD, nhiều tỉnh thành phải chi viện lực lượng PCCC để dập tắt vụ hỏa hoạn.

Sáng 24/3, tại buổi họp nhanh về vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko khu công nghiệp Trà Nóc (quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ), Bí thư phường Trà Nóc Nguyễn Hùng Việt cho biết, Phường đã cho toàn bộ học sinh trường Tiểu học Trà Nóc 4 nghỉ học hai ngày, người dân cấp bánh mì, cơm và nước uống cho lực lượng cứu hỏa.

Vu chay 'hang chuc trieu USD' o Can Tho: So tan gap 100 nha dan, nhieu tinh chi vien PCCC
Vụ cháy tại công ty Kwong Lung – Meko gây thiệt hại hàng chục triệu USD.

Hiện tại, phường đang rà soát danh sách công nhân có hộ khẩu và tạm trú trên địa bàn phường để kịp thời có phương án hỗ trợ”. 

Mặc dù không xảy ra thiệt hại về người nhưng đám cháy từ tầng 5 của toà nhà công ty Kwong Lung – Meko kéo dài hơn 23 giờ, thiệt hại ban đầu ước tính lên đến hàng chục triệu USD.

Đến 18h ngày 23/3, đám cháy cơ bản đã được khoanh vùng nhưng đến 21h lửa bất ngờ bùng phát trở lại dữ dội, lan sang khu dãy nhà chứa lông vũ của Công ty Kwong Lung, đe dọa khu dân cư kế bên. 

Vu chay 'hang chuc trieu USD' o Can Tho: So tan gap 100 nha dan, nhieu tinh chi vien PCCC
Vụ cháy kéo dài gần một ngày, lực lượng PCCC nhiều tỉnh thành phải chi viện cho TP.Cần Thơ.

Chính quyền địa phương đã nhanh chóng sơ tán hơn 100 hộ dân qua trường tiểu học Trà Nóc 4 để đảm bảo an toàn. Ngay sau khi ngọn lửa bùng phát trở lại, TP.Cần Thơ đã xin chi viện từ TP.HCM.

Lực lượng chữa cháy lên đến 300 người, liên tục chiến đấu với giặc lửa gần 24 tiếng. 

Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết: Đến khoảng 5 giờ 40 phút sáng 24/3 ngọn lửa trong vụ cháy tại Công ty may Kwong Lung – Meko (tại KCN Trà Nóc (Quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cơ bản đã được dập tắt, nhưng lửa vẫn còn âm ỉ ở các lớp trong và khói vẫn còn bốc lên nghi ngút. Nhiệt độ trong khu vực hiện trường cháy rất cao, khả năng cháy lan rất lớn.

Đến thời điểm này, toàn bộ lực lượng chữa cháy của Cảnh sát PCCC Cần Thơ, các tỉnh bạn lân cận và TP.HCM vẫn đang ở hiện trường và tiếp tục triển khai phun nước để giảm bớt nhiệt độ.

Vu chay 'hang chuc trieu USD' o Can Tho: So tan gap 100 nha dan, nhieu tinh chi vien PCCC
Đến ngày 24/3, vụ hỏa hoạn cơ bản được khống chế.

"Thời điểm hiện tại chưa thể khám nghiệm hiện trường mà vẫn duy trì công tác chữa cháy”, Thiếu tướng Trần Thị Ngọc Đẹp nói.

Đại tá Huỳnh Đấu Tranh, Phó Giám đốc Công an TP. Cần Thơ cho biết, tình hình an ninh trật tự tại hiện trường vẫn được đảm bảo, không có hiện tượng trộm cấp, lộn xộn gì xảy ra.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI