Vụ bệnh viện dùng thuốc quá đát cho BN: Kỷ luật 7 BS, điều dưỡng

21/08/2013 - 13:35

PNO - PNO - Ngày 21/8, BS Trần Châu, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP. Cần Thơ cho biết, BV đã có quyết định kỷ luật với mức khiển trách, hạ thi đua đối với 7 BS, điều dưỡng vì đã để xảy ra việc phát thuốc hết hạn sử dụng cho...

Trước đó, Hội đồng kỷ luật của BN đã họp và thống nhất xử lý các cá nhân vi phạm. Hai điều dưỡng trực tiếp phát thuốc cho bệnh nhi (BN) là Hồ Thanh Thuận và Nguyễn Thị Phe bị khiển trách, hạ thi đua 3 tháng loại C. Lãnh đạo khoa Truyền Nhiễm, gồm các BS: Thái Thanh Lâm, Trưởng khoa, BS Huỳnh Hùng Dũng, Phó khoa, do quản lý không sâu sát nên chịu hình thức kỷ luật khiển trách, hạ thi đua 1 tháng loại C. Điều dưỡng Trưởng và hai điều dưỡng khác trong khoa cũng chịu hình thức kỷ luật khiển trách, hạ thi đua loại C 1 tháng. Ngoài ra, hội đồng kỷ luật của BV cũng đề nghị nhắc nhở toàn BV với dược sĩ Trưởng khoa dược và dược sĩ phụ trách dược lâm sàng của khoa Dược. 

Vu benh vien dung thuoc qua dat cho BN: Ky luat 7 BS, dieu duong

Gói thuốc quá hạn sử dụng đã phát cho BN


Như Phunu Online đã đưa tin ngày 14/8, anh Phan Hữu Thọ, ngụ tại ấp Sậy Niếu A, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang, cho biết: Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã dùng gói bột bù muối nước Hydrite có hạn sử dụng ngày 1/8/2013 để gia đình anh và hai BN khác nằm cùng phòng cho các bé bị tiêu chảy uống bù nước. Sau khi sự việc được phát hiện, điều dưỡng giải thích cho người nhà đó là ngày sản xuấtt chứ không phải hạn sử dụng và sau đó đổi lại các gói bù nước khác.

HIỀN DUNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI