Vụ án 3 đứa trẻ đột tử khi ngủ: Bắt người mẹ tàn ác sau 30 năm phá án

28/02/2018 - 06:24

PNO - Nhiều năm trước, các quan chức cho rằng 3 đứa trẻ sơ sinh chết vì đột tử khi ngủ. Nhưng mới đây, cảnh sát điều tra và phát hiện ra sự thật đáng sợ về người mẹ tàn ác.

Người giữ trẻ im lặng khi lính cứu hỏa gõ cửa nhà cô ở khu vực phía bắc quận Milwaukee, bang Wiscousin, Mỹ vào ngày 15/2/1985.

Tiếp đến, Nancy Moronez dẫn họ vào trong rồi chỉ tay về phía cô bé 11 tuần tuổi, nằm bất động trên ghế nhựa. Da của đứa trẻ chuyển sang màu xanh tái, không có hơi thở, cô bé đã chết.

Theo lời Moronez, cô nhận chăm sóc trẻ cho một trong những đồng nghiệp của chồng mình. Cô cho đứa bé bú, sau đó để cô bé ngồi trên ghế trong khi đi rửa chai sữa.

Lúc Moronez quay lại, cô thấy đứa bé bất tỉnh nên đã gọi cứu thương. Văn phòng Điều tra Y khoa của Quận Milwaukee sau đó xác nhận bé gái qua đời vì Hội chứng đột tử khi ngủ (Sudden Infant Death Syndrome - SIDS).

Vu an 3 dua tre dot tu khi ngu: Bat nguoi me tan ac sau 30 nam pha an
Nancy Moronez đối mặt với cáo buộc sát hại 3 trẻ sơ sinh từ hơn 30 năm trước.

Nhưng đối với một trong những lính cứu hỏa có mặt tại hiện trường ngày hôm đó, trung sĩ John Kuster, khung cảnh bình thường trong căn nhà trở nên thật kỳ lạ. Vì gần một năm trước, Kuster từng đến đây.

Tương tự, trường hợp khẩn cấp lần trước là về một cậu bé 6 tháng tuổi tử vong. Cô Moronez đang chăm sóc đứa trẻ tại thời điểm đó, và nguyên nhân gây ra cái chết cũng được cho là SIDS.

Phải hơn 30 năm sau, cơ quan thực thi pháp luật mới thừa nhận những cái chết thương tâm trên là vụ án giết người hàng loạt, núp dưới lớp vỏ tai nạn.

 

Ngày 23/2/2018, bà Nancy Moronez bị tòa án quận Milwaukee buộc tội giết hại 3 trẻ sơ sinh.

Theo cáo trạng, 3 nạn nhân gồm một đứa trẻ 11 tuần tuổi thiệt mạng vào năm 1985, một cậu bé 6 tháng tuổi khác tử vong vào năm 1984 và đứa con trai ruột 2 tuần tuổi của Nancy đột tử vào tháng 3/1980.

Cảnh sát phát hiện sự việc trên sau khi con gái của bà Moronez đến yêu cầu điều tra mẹ mình.

Vào năm 2015, cô con gái nói với cảnh sát rằng mẹ mình vừa thú nhận việc sát hại con trai ruột vào tháng 3/1980, khi gia đình còn sống ở ngoại ô Milwaukee.

Nancy Moronez kể với cảnh sát trong một cuộc thẩm vấn: "Tôi không thể chịu đựng nổi khi những đứa trẻ liên tục khóc”. Theo lời thú tội, đứa trẻ đã quấy khóc vào buổi sáng ngày định mệnh.

Sau khi nói chuyện với y tá qua điện thoại, bà Moronez đem con trai đi tắm để bình tĩnh lại và đã "nhấn đứa trẻ xuống nước”.

Sau khi đứa trẻ ngừng thở, người ác mẫu bình thản "đem thi thể cậu bé ra khỏi bồn tắm, sấy khô, quấn tã và mặc quần áo trước khi gọi nhân viên cứu hộ”.

Cuộc khám nghiệm tử thi sau đó xem đây là một trường hợp SIDS. Lúc ấy, con trai của Nancy Moronez chỉ mới 18 ngày tuổi.

Nancy Moronez nói với các điều tra viên rằng sau khi giết hại con trai, bà tiếp tục hạ sinh con gái và thề với trời rằng sẽ không làm tổn thương đứa trẻ nếu nó quấy khóc: “Tôi đã hứa. Nhưng tôi lại phá vỡ lời hứa”.

Vu an 3 dua tre dot tu khi ngu: Bat nguoi me tan ac sau 30 nam pha an
Vì không chịu được tiếng khóc, người phụ nữ đã nhẫn tâm sát hại 3 đứa trẻ rồi bình thản như tất cả chỉ là tai nạn.

Luật sư của bị cáo, Matthew Mayer, trao đổi với tờ Washington Post: "Thật thú vị, dường như không có bất kỳ cuộc điều tra hình sự nào liên quan đến bà Moronez cho đến gần đây".

Phân biệt giữa SIDS và các nguyên nhân gây ngạt có chủ đích là mối quan tâm ngày càng tăng trong cộng đồng y tế.

Theo Mayo Clinic, SIDS được định nghĩa là "cái chết không rõ nguyên nhân của nhóm trẻ dưới 1 tuổi, thường trong khi đang ngủ, và có thể ảnh hưởng đến cả những trẻ trông khỏe mạnh".

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Bệnh tật ước tính có khoảng 2.000 trẻ sơ sinh tử vong mỗi năm tại Mỹ do SIDS.

Theo tòa án, bị cáo Nancy Moronez sẽ xuất hiện lần nữa tại tòa vào thứ Năm, 2/3, để điều trần sơ bộ. Nếu bị buộc tội, bà Nancy sẽ đối mặt với án tù lên đến 61 năm.

Linh La (Theo Washington Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI