Vụ 76 học sinh mầm non bị ngộ độc: Sữa chua có vi khuẩn tụ cầu vàng

22/05/2023 - 20:00

PNO - Sau khi ăn sữa chua do các cô giáo làm, 76 học sinh mầm non ở Nghệ An bị ngộ độc. Kết quả kiểm nghiệm cho thấy, trong sữa chua có vi khuẩn tụ cầu vàng.

Món sữa chua khiến 76 học sinh Trường mầm non Thuận Sơn phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: Khánh Trung
Món sữa chua khiến 76 học sinh Trường mầm non Thuận Sơn phải nhập viện cấp cứu - Ảnh: Khánh Trung

Tối 22/5, ông Phạm Ngọc Quy - Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Nghệ An cho biết, 76 học sinh Trường mầm non Thuận Sơn (xã Thuận Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) bị ngộ độc, phải nhập viện cấp cứu là do nhiễm vi khuẩn S.aureus.

Kết luận này được đưa ra dựa vào kết quả kiểm nghiệm 10 mẫu phẩm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia. Theo kết quả này, vi khuẩn S.aureus (tụ cầu vàng) được phát hiện có trong món sữa chua lên men do các cô ở Trường mầm non Thuận Sơn tự làm.

Tụ cầu vàng là một trong những loại vi khuẩn tụ cầu gây nhiều bệnh nhiễm khuẩn cho cộng đồng, trong đó có một số bệnh rất nặng và có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. 

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Nghệ An kiến nghị Trung tâm Y tế huyện Đô Lương tham mưu UBND huyện Đô Lương xử lý vi phạm hành chính đối với bếp ăn tập thể Trường mầm non Thuận Sơn. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan tăng cường đảm bảo công tác an toàn thực phẩm tại các cơ sở giáo dục có bếp ăn bán trú trên địa bàn.

Trước đó, chiều ngày 9/5, hơn 200 học sinh Trường mầm non Thuận Sơn ăn bữa xế với sữa chua do các cô trong trường tự làm. Đến tối cùng ngày, 76 học sinh đã ăn sữa chua bị đau bụng và nôn. 55 em được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cấp cứu, 21 em được theo dõi tại Trạm Y tế xã Thuận Sơn.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI