Hơn 50 học sinh mầm non nhập viện cấp cứu sau khi ăn sữa chua ở trường

10/05/2023 - 05:58

PNO - Sau khi đi học về, hàng chục học sinh mầm non ở Nghệ An xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt… phải nhập viện cấp cứu ngay trong đêm.

 

Nhiều phụ huynh tập trung ở trạm y tế xã theo dõi sức khỏe của con em mình - Ảnh: Huy Phan
Nhiều phụ huynh tập trung ở trạm y tế xã theo dõi sức khỏe của con em mình - Ảnh: Huy Phan

Tối 9/5, ông Dương Phúc Chung - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, bệnh viện này vừa tiếp nhận và đang tích cực điều trị cho hơn 50 học sinh mầm non nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị nôn mửa, mệt, đau đầu… nghi do ngộ độc.

“Hiện chúng tôi đã kích hoạt báo động, huy động toàn bộ lực lượng bệnh viện, cơ sở vật chất để điều trị cho các cháu. Đến nay, đã có hơn 50 cháu được chuyển vào bệnh viện, hơn 20 cháu đang điều trị ở trạm y tế xã, nhiều cháu khác xuất hiện nôn mửa nhưng đang ở nhà” - ông Chung cho biết thêm.

Trước đó, chiều tối 9/5, hàng loạt em học sinh Trường mầm non xã Thuận Sơn (huyện Đô Lương) xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, mệt mỏi sau khi đi học về nên được người thân đưa đến trạm y tế xã cấp cứu. Một số phụ huynh cho hay, tình trạng này xuất hiện sau khi các em ăn sữa chua tại trường.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương cho hay, hiện phần lớn các em học sinh đều chưa bị ngộ độc nặng, đang trong khả năng điều trị của bệnh viện, chưa phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên. “Trước mắt, chúng tôi sẽ bù dịch điện giải, điều trị triệu chứng rồi tiếp tục theo dõi thêm” - ông Chung nói.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đô Lương cho biết, Trường mầm non xã Thuận Sơn có 267 học sinh ở bán trú tại trường. Chiều 9/5, các em học sinh có uống sữa chua tại trường, bước đầu cơ quan chức năng nhận định có thể các em bị ngộ độc từ món sữa chua này.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI