VTV và Bộ VHTTDL đẩy mạnh quảng bá du lịch trên sóng truyền hình

27/09/2016 - 16:06

PNO - Sáng nay (27/9), đã diễn ra buổi lý kết giữa Bộ VHTTDL và Đài THVN về tuyên truyền du lịch Việt Nam trên truyền hình Quốc gia vào đúng ngày Du lịch thế giới.

VTV va Bo VHTTDL day manh quang ba du lich tren song truyen hinh
Ông Trần Bình Minh, Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi lễ ký kết. Ảnh: Tuấn Đào

Thoả thuận phối hợp phát triển du lịch giữa Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đài Truyền hình Việt Nam, được coi là một trong những mô hình hợp tác công - tư có tính đột phá nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, quảng bá về du lịch.

Với bốn phiên bản trên sóng truyền hình, VTVTRIP - DU LỊCH CÙNG VTV mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông. Các tạp chí 10 phút hàng tuần và 30 phút hàng tháng mang đến những thông tin tổng hợp, những phân tích và bình luận chuyên sâu về chính sách, kinh nghiệm và xu hướng phát triển du lịch tại Việt Nam và trên thế giới nhằm hỗ trợ các cơ quan quản lí nói riêng và định hướng cho các doanh nghiệp du lịch nói chung. Phiên bản 30s, 2 phút, phát sóng từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trên hệ thống VTV với những hình ảnh nổi bật, đầy cảm xúc tự hào về vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, khơi gợi cảm hứng khám phá và trải nghiệm ở những điểm du lịch hấp dẫn, đẳng cấp của du lịch Việt Nam.

Vượt ra khuôn khổ của một chương trình quảng bá điểm đến du lịch thuần tuý, VTVTRIP - DU LỊCH CÙNG VTV lần đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, người xem sẽ được tham dự những câu chuyện “hậu trường” của chính những nhân vật trực tiếp tham gia vào chuỗi sản phẩm và dịch vụ du lịch của điểm đến. Ở đó, đẳng cấp không chỉ được cân đo bằng hệ thống tiêu chuẩn của ngành mà còn bằng sự hài lòng, cảm xúc mạnh mẽ, sự ngạc nhiên thú vị của du khách. Mỗi số phát sóng là một câu chuyện nhằm thể hiện thái độ làm nghề nghiêm túc, gợi mở những biến chuyển tích cực trong tư duy sáng tạo, phát triển và trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ du lịch ở các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân.

Dự án sử dụng hạ tầng số như một trong những kênh xúc tiến quảng bá du lịch hữu hiệu. Trang web vtvtrip.vn hoạt động như một sàn thương mại điện tử, kết nối với các trang web chính thống của ngành Du lịch và các đơn vị khai thác du lịch.

VTV va Bo VHTTDL day manh quang ba du lich tren song truyen hinh
Triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam” được tổ chức từ ngày 27/9 đến 02/10/2016 tại khu vực Hồ Gươm

Đồng thời trong khuôn khổ dự án còn có sự đồng hành của triển lãm ảnh “Nụ cười Việt Nam” được tổ chức từ ngày 27/9 đến 02/10/2016 tại khu vực Hồ Gươm là một trong nhiều hoạt động đồng hành mà VTVTRIP - DU LỊCH CÙNG VTVsẽ tổ chức trong năm. “Nụ cười Việt Nam” trưng bày gần 200 bức ảnh đến từ 13 tác giả, là những khoảnh khắc đầy cảm xúc trên những hành trình trên khắp mọi miền đất nước.

Dưới góc nhìn của các nhiếp ảnh gia, Việt Nam hiện lên đầy cuốn hút với những vẻ đẹp thiên nhiên có thể khiến du khách phải ngỡ ngàng vànhững sắc màu đa dạng của văn hóa, lễ hội và các nghi thức tôn giáo độc đáo khơi gợi nhiều cảm xúc khó quên trong lòng mỗi du khách. Việt Nam trong mỗi bức hình còn đầy ắp những chuyển động không ngừng của cuộc sống thường ngày và lấp lánh nụ cười trên những gương mặt rất đỗi bình dị và thân thương.

“Nụ cười Việt Nam” thể hiện niềm vui sống của người Việt trên mọi nẻo đường của đất nước. Thân thiện và mến khách, nụ cười ấy tựa như lời chào đón du khách. Nụ cười ấy nối trên môi, nối tiếp những bước chân du hành, khám phá đất nước và cảm nhận tâm hồn Việt.

Sau Lễ ký kết thỏa thuận, Đài Truyền hình Việt Nam cũng đã chính thức ra mắt VTVTRIP - Du lịch cùng VTV - hệ thống chương trình chuyên sâu về du lịch trên sóng VTV từ 27/9. Chương trình sẽ mang đến một cái nhìn tổng thể về du lịch tại Việt Nam và hướng đến nhiều đối tượng truyền thông với lịch phát sóng vào các khung giờ:

Phiên bản Quảng bá điểm đến /30s: 16h50 trên VTV3 từ T2 đếnT6, từ 27/9/2016.

Phiên bản Quảng bá điểm đến /2 phút: 21h30 VTV1 từ T2 đến T6 và 18h50 VTV3 từ T2 đến T6.

Phiên bản 10 phút (Phóng sự và bình luận): 20h30 VTV1 chủ nhật (trừ chủ nhật cuối cùng của tháng) từ ngày 9/10/2016.   

Tạp chí VTVTRIP - DU LỊCH CÙNG VTV 30 phút: 20h30 VTV1 chủ nhật cuối cùng của tháng, từ ngày 30/10/2016.

Hình ảnh các diễn viên, nghệ sĩ tham gia buổi ký kết:

VTV va Bo VHTTDL day manh quang ba du lich tren song truyen hinh
VTV va Bo VHTTDL day manh quang ba du lich tren song truyen hinh
VTV va Bo VHTTDL day manh quang ba du lich tren song truyen hinh
VTV va Bo VHTTDL day manh quang ba du lich tren song truyen hinh
VTV va Bo VHTTDL day manh quang ba du lich tren song truyen hinh

P.V.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI