Vợ thích “bóc phốt” chồng

17/12/2021 - 05:38

PNO - sự khác biệt trong khẩu vị ăn uống, thói quen sinh hoạt, vợ Hoàng cũng luôn cho mình là đúng, hễ có tranh cãi là đi tâm sự với người khác hoặc “bóc phốt” chồng lên Facebook.

Vừa mới đến cơ quan, đồng nghiệp đã nhìn Hoàng cười khúc khích: “Tối qua xỉn hả”. Hoàng chẳng hiểu chuyện gì nhưng linh tính mách bảo, vội vàng mở Facebook để xem.

Cái hình Hoàng đang ngủ, tóc tai bù xù kèm dòng trạng thái “Chồng người đi ngược về xuôi. Chồng em nằm ngủ lăn quay trên giường” được vợ “tag” trên trang cá nhân nhận mấy trăm bình luận.

Tối qua Hoàng đi tiếp đối tác về muộn lại quá chén, thất hứa với vợ nên bị “bóc phốt” ngay lập tức. Đây không phải lần đầu tiên Hoàng rơi vào cảnh này, chuyện thì không có gì nhưng vợ anh thích làm ầm lên cho thiên hạ biết.

Hễ có chuyện gì không vừa ý với chồng, vợ Hoàng lại bốc phốt ngay trên Facebook. Ảnh minh họa
Hễ có chuyện gì không vừa ý với chồng, vợ Hoàng lại "bóc phốt" ngay trên Facebook (Ảnh minh họa)

Vợ chồng Hoàng cưới được hơn một năm, chưa có con nên còn son rỗi. Dù yêu nhau gần hai năm mới kết hôn nhưng khi về chung một nhà vẫn có nhiều điều khác biệt. Thay vì dung hòa để sửa đổi, vợ Hoàng đụng chút là nói xấu chồng trên Facebook.

Nhiều lần, Hoàng muối mặt khi nghe vợ kể chuyện mình trước mặt người khác. Việc cũng chỉ xoay quanh chuyện ăn uống, chi tiêu, sinh hoạt trong gia đình nhưng qua lời vợ, Hoàng trở thành một người chồng lười nhác, luộm thuộm, bủn xỉn, bê tha.

Có lần về nhà ngoại, cả nhà đang ăn uống vui vẻ thì đứa cháu làm rơi điện thoại làm vỡ màn hình. Thấy thế, vợ Hoàng mới bảo: “Cháu qua ở chung với dượng Hoàng là hợp, người đâu hậu đậu vụng về thấy ớn”.

Chưa dừng lại, vợ Hoàng vô tư kể chuyện chồng làm bể cái bình gốm sứ rất đắt tiền, luôn miệng chê chồng không có gu thẩm mĩ, chẳng biết thưởng thức nghệ thuật còn phá của. Hoàng chỉ biết cười trừ nhưng trong lòng rất khó chịu, bữa ăn cũng mất ngon.

Thật tình, lần đó, Hoàng không cố ý, chỉ vì soạn đồ chuyển trọ mới làm sứt cái quai chiếc bình gốm của vợ. Hoàng nghĩ không sao, chỉ cần gắn lại là được, để ý mới thấy vết sứt nhưng vợ nhất quyết không chịu, cứ càm ràm mãi.

Hoàng tôn trọng đam mê thích sưu tầm các loại gốm sứ của vợ, tuy nhiên, trong hoàn cảnh hiện tại lại thấy không thích hợp. Vợ chồng Hoàng chưa có nhà riêng, đang phải ở trọ, mỗi lần chuyển nhà, ngoài đồ đạc còn phải gói ghém đủ thứ dễ vỡ lại rất cồng kềnh.

Chưa kể, mỗi chiếc bình hay bộ ấm chén đáng giá cả triệu bạc, quá tốn kém. Hoàng đã nhẹ nhàng góp ý, sau này có nhà cửa ổn định, kinh tế dư dả rồi thỏa mãn đam mê chưa muộn. Nhưng vợ Hoàng không hiểu, lại cho rằng chồng keo kiệt, tính toán.

Do tính chất công việc, Hoàng thường thức khuya nên dậy muộn, trong khi đó vợ muốn hai vợ chồng cùng nhau chạy bộ buổi sáng. Thỉnh thoảng, cố gắng lắm Hoàng mới chiều theo ý vợ được nhưng mỗi lần không ưng ý, vợ lại đưa ảnh mình tập thể dục còn chồng nằm ngủ để chê chồng lười vận động.

Rồi sự khác biệt trong khẩu vị ăn uống, thói quen sinh hoạt, vợ Hoàng cũng luôn cho mình là đúng, hễ có tranh cãi là đi tâm sự với người khác hoặc “bốc phốt” chồng lên Facebook.

Cách xử sự của vợ khiến Hoàng mệt mỏi vì xấu chàng thì hổ ai. Ảnh minh họa
Cách xử sự của vợ khiến Hoàng mệt mỏi vì "xấu chàng thì hổ ai" (Ảnh minh họa)

Những lần trước, mỗi lần vợ đưa mình trên trang cá nhân, Hoàng im lặng bỏ qua vì không muốn vợ chồng cãi vã. Nhưng càng ngày, đồng nghiệp lời ra tiếng vào bàn luận chuyện nhà mình vì vợ kết bạn với cả cơ quan chồng, Hoàng thấy rất khó chịu.

Chưa kể, các đối tác làm ăn, thấy Hoàng lịch thiệp bảnh bao ngoài đời nhưng ghé Facebook lại thấy hình ảnh “dìm hàng” quá thể. Thêm nữa, sếp cũng đôi lần nhắc nhở khéo về chuyện phải giữ hình ảnh cá nhân giống như uy tính danh dự của công ty.

Lần này, Hoàng lập tức gọi điện cho vợ, lời lẽ rất gay gắt, yêu cầu vợ gỡ ảnh xuống gấp rồi tối về nhà nói chuyện. Hoàng chưa biết sẽ dùng lời lẽ nào để nói cho vợ hiểu nhưng nhất định phải làm cho ra lẽ. Đôi khi sự im lặng của Hoàng làm vợ cứ nghĩ mình làm đúng. Trong khi hay ho gì chuyện “bốc phốt” chồng vì “xấu chàng thì hổ ai”.

Quang Hoàng

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI