Vợ nổi cơn ghen vì tin ông thầy bói

05/02/2022 - 07:48

PNO - Từ lúc đi xem bói về, vợ một mực bắt tôi phải hủy cuộc họp mặt đầu năm với nhóm bạn thân.

Sáng mùng Năm, tôi chuẩn bị đi họp mặt thì vợ kiên quyết: “Một là anh ở nhà, hai là anh đi luôn, đừng về nữa”. Tôi bực mình gắt gỏng: “Đầu năm mà em ăn nói kiểu gì vậy, sao cứ tin bói toán nhảm nhí thế”. Vợ tiếp tục: “Anh đừng có bao biện, thầy phán rõ như ban ngày thế kia mà anh còn lấp liếm được”.

Nghe vợ nói thế, tôi hỏi: “Vậy giờ em tin anh hay tin ông thầy đó”. Cô ấy vẫn không thay đổi thái độ, nhấm nhẳng trả lời: “Em chỉ tin vào sự thật”. Tôi biết, nếu tiếp tục đôi co, mọi chuyện sẽ chẳng đến đâu nên đành im lặng trong ấm ức để tránh to tiếng cãi vã.

Vợ tôi là người mê tín, luôn tin vào bói toán và tử vi. Mọi việc hệ trọng trong nhà, vợ luôn đi xem thầy rồi mới chọn ngày tốt để làm. Tôi không tin, nhưng không ngăn cản vì biết có làm cũng vô ích.

Hầu như tết năm nào chúng tôi cũng đụng độ vì chuyện xem bói (Ảnh minh họa)
Hầu như tết năm nào chúng tôi cũng đụng độ vì chuyện xem bói (Ảnh minh họa)

 Mọi năm, mùng Một tết, vợ đi chùa thắp hương rồi gửi cúng sao giải hạn. Mùng Hai đi coi bói, xem thầy phán thế nào để biết mà kiêng cữ trong năm, đến mùng Ba mới đi chúc tết bà con họ hàng.

Những năm trước, vợ đi cùng hội bạn thân, còn tôi ở nhà lo tiếp khách, sau đó đi chúc tết mọi người. Năm nay, vợ bảo tôi bước vào năm hạn tam tai, có sao chiếu mệnh xấu, nhất quyết bắt tôi đi xem bói cùng để biết mà tránh.

Tôi không muốn nhưng vợ nói tới nói lui. Không muốn ồn ào, tôi đành đi theo. Trên đường đi, vợ nói ông thầy này phán chuẩn, người xem đầu năm rất đông nên vợ chồng tách nhau ra, tôi vào xem trước.

Đi từ sớm nhưng đến nơi, người đợi đã đông nghịt, đến đầu giờ chiều mới đến lượt tôi. Ông thầy bảo tôi ra sân hái một cái lá bất kì, mang vào để ông coi vận mệnh. Mới nghe, tôi đã thấy buồn cười. Vận mệnh trong năm của tôi lại phụ thuộc vào một cái lá cây? Tôi làm theo, vợ tôi ngồi đợi cùng đám đông ở ngoài cửa.

Mới nhìn tôi, thầy hỏi: “Anh đi một mình hay với ai”. Vì vợ đã dặn nên tôi nói dối: “Con đi một mình”. Bỗng dưng, ông thầy đập bàn cười: “May cho anh, tưởng đi cùng vợ thì mệt đó, số đào hoa hiện rất rõ”. Tiếp đến, thầy phán chắc nịch, tôi sắp gặp lại tình cũ sau nhiều năm xa cách; nếu không cẩn thận, sẽ phá vỡ hạnh phúc gia đình.

Thầy không nói gì về công danh sự nghiệp mà cứ xoáy vào cái chuyện số tôi đào hoa, cô này theo, cô kia thích. Sau khi huyên thuyên một hồi, thầy xin tiền lễ rồi dặn: “Để tránh họa thì không nên tham gia mọi cuộc gặp gỡ, họp mặt trong năm nay”.

Thầy vừa dứt lời, vợ tôi đã đứng dậy bỏ về trước, tôi theo sau. Mọi người xung quanh xì xào vì hình như đoán biết chúng tôi là vợ chồng.

Lên xe về, mặt vợ nặng như đeo đá, không nói với tôi một lời. Tôi khơi chuyện: “Anh thấy ông thầy này nói tào lao quá, mất tiền vô duyên”. Lúc này, vợ hậm hực: “Thầy nói đúng quá còn gì, biết cả chuyện anh sắp gặp lại người cũ nữa”.

Vợ chồng Ngọc bất ngờ đến nhà tôi chúc tết, làm vợ tôi dịu bớt nghi ngờ. Ảnh minh họa
Vợ chồng Ngọc bất ngờ đến nhà tôi chúc tết, làm vợ tôi dịu bớt nghi ngờ (Ảnh minh họa)

Tôi ngớ người hỏi: “Người cũ nào chứ?”. Vợ tiếp tục bằng giọng ấm ức: “Chẳng phải mùng Năm này, hội bạn của anh tổ chức họp mặt kỉ niệm 16 năm ra trường nhân dịp chị Ngọc về nước đó à?”.

Tôi bật cười: “Chuyện đó có gì liên quan chứ, anh và Ngọc chỉ là bạn”. Vợ cau có: “Ai mà biết được, tình cũ không rủ cũng đến, tốt nhất là nên tránh như lời thầy dặn thì hơn”.

Từ lúc đi xem bói về, vợ một mực bắt tôi phải hủy cuộc họp mặt đầu xuân với nhóm bạn thân. Tôi không thể làm thế vì sắp xếp mãi, chúng tôi mới tập hợp được đầy đủ, mọi kế hoạch đã được chuẩn bị rất kĩ.

Tôi lại là người đứng ra tổ chức, tự dưng báo hủy vì một lý do không chính đáng thì coi sao được. Khổ nỗi, ngay từ đầu, chúng tôi đã nhất trí chỉ đi một mình để cùng thoải mái ôn lại kỷ niệm nên tôi không thể đưa vợ đi cùng. Trước đó, tôi kể với vợ về việc này, cô ấy rất thoải mái, nhưng khi đi xem bói xong, lại đột nhiên thay đổi thái độ.  

Trong lúc vợ chồng tôi đang căng thẳng thì Ngọc bất ngờ đến chúc tết gia đình. Thấy Ngọc đi cùng chồng con, vui vẻ nói về cuộc họp mặt, vợ tôi có vẻ dịu bớt.

Mặc dù vậy, tôi vẫn lo cả năm tới sẽ phải sống trong sự dò xét của vợ chỉ vì lời thầy bói phán đầu năm.

Hoàng Hải

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI