Vợ kiện chồng ra tòa vì bệnh phụ khoa: “Tôi bị bạo lực tình dục”

01/10/2015 - 13:39

PNO - Chị Mai khẳng định anh Nam lấy mình về chỉ để phục vụ nhu cầu sinh lý, hàng đêm chị bị chồng bạo hành tình dục đến mức phải bỏ chạy.

Bị bệnh vì chồng bạo hành tình dục?

Sau khi trở về từ phiên tòa xét xử xin ly hôn vào cuối tháng 9/2015, chị Nguyễn Thị Mai (ngụ huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) trong trạng thái mệt mỏi, buồn rầu. Chị Mai chia sẻ, vốn quen anh Nam do mai mối nên không tìm hiểu kỹ.

Hai người nhanh chóng nên duyên vợ chồng với nhau. Nhưng về sống chung được mấy ngày, chị Mai nhận ra bản chất Nam lấy mình “chỉ để phục vụ nhu cầu tình dục”.

Chi Mai kể: “Hàng đêm, anh ấy đòi quan hệ, dở đủ các trò bạo lực khiến tôi không chịu nổi nên giữa hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn. Được một thời gian ngắn, tôi không chịu được nên mới khăn gói bỏ về nhà bố mẹ đẻ”.

Mâu thuẫn giữa hai hai vợ chồng chị Mai ngày càng trở lên sâu sắc khi người vợ luôn bị ám ảnh bởi những thói bạo hành tình dục của chồng. Đồng thời, chị Mai phát hiện mình bị nhiễm bệnh phụ khoa.

Vo kien chong ra toa vi benh phu khoa: “Toi bi bao luc tinh duc”
Ảnh minh họa.

Căn bệnh khiến chị phải lên bệnh viên khám và điều trị. Trong suốt quá trình ngược xuôi chữa trị bệnh chỉ có mình chị Mai mà không có chồng đi cùng. “Các bác sĩ bảo bệnh của tôi là do quan hệ tình dục gây lên mà tôi chỉ có chăn gối với chồng. Thế mà bây giờ lại chỉ có mình tôi chịu thì thật không đành” – chị Mai chia sẻ.

Tổng số tiền chữa bệnh phụ khoa chị Mai phải bỏ ra hết 38 triệu đồng. Xót tiền, cộng với việc tủi thân khi chỉ có một mình đi khám chữa bệnh nên chị Mai quyết định viết đơn gửi lên chính quyền UBND xã Lộc Ninh, huyện Hồng Dân yêu cầu anh Nam phải chia sẻ gánh nặng này.

Chị Mai nói: “Bố mẹ nghèo không có tiền cho tôi chữa bệnh nên đã phải đi vay mượn nên tôi đề nghị chồng phải hỗ trợ”.

Tuy nhiên, anh Nam không đồng ý và gửi đơn xin ly hôn đến TAND huyện Hồng Dân giải quyết. Từ đây, chị Mai càng thêm bực tức mà nghĩ đến lý do mình phải bỏ về nhà bố mẹ đẻ, tiếp tục đòi anh Nam đền bù “tiền công làm vợ” trong suốt 4 tháng, mỗi ngày 100.000 đồng.

Không có căn cứ

Trao đổi với Phunuonline, ông Cao Quốc Bảo – Chánh án TAND huyện Hồng Dân cho biết, trong phiên xét xử chị Mai một mực khẳng định chồng mình thường xuyên bạo hành tình dục khiến chị không thể chịu nổi nên mới bỏ đi nhưng lại không đưa ra được bằng chứng nào.

Trong khi đó, anh Nam lại kiên quyết không thừa nhận những lời tố cáo của vợ với lý do: “Chuyện vợ chồng quan hệ chăn gối là điều hiển nhiên. Lúc cảm xúc dâng trào thì đó không thể coi là bạo lực tình dục”.

Về vấn đề bồi thường tiền công làm vợ, chúng tôi xét thấy hai vợ chồng mới đến ở với nhau thì xảy ra mâu thuẫn, chị Mai bỏ đi nên đóng góp công sức chữa nhiều nên tiếp tục bác yêu cầu của người vợ”.

Ông Bảo chia sẻ, trong quãng thời gian mấy chục năm công tác trong ngành tòa án, đây là lần đầu tiên ông xét xử vụ kiện mà người vợ đòi chồng bồi thường tiền chữa bệnh phụ khoa. “Trước đây mấy năm tôi có xét xử vụ vợ đòi chồng tiền công làm vợ chứ chưa bao giờ chứng kiến vợ đòi chồng phải trả tiền khám bệnh phụ khoa như của chị Mai” – ông Bảo chia sẻ.

Cuối cùng, ông Bảo chấp nhận đơn ly hôn của anh Nam mà bác tất cả những yêu cầu của chị Mai. Đồng thời tiến hành giải thích cho chị Mai hiểu những đề nghị của mình là không có căn cứ. “Sau khi giải thích, chị Mai cũng đã hiểu ra nên không có khiếu nại gì thêm” – ông Bảo cho biết.

Bảo Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI