Vợ bắt chồng trả tiền chữa bệnh phụ khoa: Hai giới nói lời thật...

30/09/2015 - 07:20

PNO - Nhiều người cho rằng chị Mai yêu cầu chồng trả tiền chữa bệnh phụ khoa là đúng nhưng cũng có ý kiến nói chị là “đồ dở hơi”.

Sao phải “đổ vỏ” một mình?

Khi được nghe chuyện chị Mai ở huyện Hồng Dân, Bạc Liêu kiện chồng ra tòa đòi đền bù 38 triệu tiền chữa bệnh phụ khoa vì cho rằng nguyên nhân là do 2 vợ chồng “quan hệ”, bà Nguyễn Thị Phương (42 tuổi ở phường Láng Hà, Q. Đống Đa – TP. Hà Nội) đã bật cười vì cho rằng đúng là chuyện “xưa nay hiếm”.

Bà Phương nhớ lại chuyện xảy ra với chính hai vợ chồng mình: “Ngày mới lấy nhau được 3 tháng, tôi phát hiện mình bị nấm ở vùng kín nhưng không dám nói với chồng. Không ngờ mấy hôm sau ông ấy cũng kêu khó chịu ở vùng nhạy cảm. Chuyện ấy khiến hai vợ chồng giận nhau mất nửa tháng trời vì người nọ đổi tội cho người kia, cuối cùng đành phải dắt nhau đi khám và lấy thuốc”.

Nhận định về hành động đòi chồng đền bù thiệt hại của chị Mai, bà Phương phân tích: “Có thể là do chị ấy quá bức xúc khi lúc vui vẻ thì có nhau nhưng nay khổ cực, tốn kém chỉ có mình người phụ nữ chịu”.

Nhưng chính bà Phương cũng thừa nhận hành động đòi tiền chữa bệnh phụ khoa của chị Mai là “ngờ nghệch” vì “biết được ai đổ bệnh cho ai? Nếu không may anh chồng kiện lại đòi phí quan hệ nữa thì biết làm thế nào?”.

Vo bat chong tra tien chua benh phu khoa: Hai gioi noi loi that...
Chị Nguyễn Thị Hoài chia sẻ với PV.

Khác với bà Phương, chị Nguyễn Thị Hoài (32 tuổi, người bán hàng ở chợ Thành Công, TP. Hà Nội) cho rằng, chuyện chị Mai đòi chồng tiền chữa bệnh phụ khoa là hoàn toàn có cơ sở.

“Khi vui sướng thì có nhau nhưng khi khó khăn thì sao lại chỉ có mình người phụ nữ chịu?”.

Chị Hoài cũng chia sẻ bản thân từng bị lây nhiễm bệnh phụ khoa từ chồng. Thế mà, chồng chị Hoài còn đổ lỗi là do vợ bẩn, không chịu vệ sinh sạch sẽ. Không những thế, chồng chị Hoài còn quay sang nghi ngờ vợ mình lây bệnh từ người đàn ông khác.

“Dạo ấy, chồng tôi còn lảng tránh không muốn gần gũi vợ. Một mình âm thầm đến cơ sở y tế thăm khám, chữa bệnh mà không dám nói với ai. Xấu hổ, lại tủi thân nhưng vẫn không biết phải nói thế nào cho chồng hiểu, đành cắn răng chịu đựng một mình. Bây giờ nghĩ lại thấy sao ngày ấy mình dại thế… Sao lại đi đổ vỏ một mình” – chị Hoài tâm sự.

Còn chị Phạm Hoài Khánh – 29 tuổi, nhân viên làm việc tại một ngân hàng ở TP. Hà Nội cho rằng: “Nếu xác định nguyên nhân mắc bệnh từ chồng thì chuyện chị Mai đòi đền bù không có gì là quá đáng nhưng lại không có bằng chứng chứng minh. Điều quan trọng không phải là chuyện tiền bạc mà là thái độ của người chồng hờ hững, không quan tâm. Có thể chị Mai biết nhưng vẫn cứ đòi cho bõ tức”.

Vo bat chong tra tien chua benh phu khoa: Hai gioi noi loi that...
Ảnh minh họa (báo Pháp luật TP.HCM).
May là người chồng chưa kiện ngược

Trong khi nhiều phụ nữ tỏ ra thông cảm, đồng tình với chuyện đòi chồng tiền chữa bệnh phụ khoa của chị Mai thì những người đàn ông lại cho rằng hành động của chị Mai là “nực cười”; “thiếu hiểu biết”… May cho chị Mai là người chồng không kiện ngược lại, nếu không chị sẽ gặp rắc rối lớn.

Anh Phạm Văn Tuấn, 33 tuổi - nhân viên làm việc tại Viện Dầu khí chia sẻ: “Không thể tin được chị Mai lại có thể đòi được số tiền đó. Chuyện chăn gối là do cả hai cùng tự nguyện, sau đó có dẫn đến hệ quả thì không biết được ai là người đổ bệnh cho ai.

Hoặc cũng có thể chồng chị Mai không ý thức được mình là người đổ bệnh cho vợ mình thì sao phải chịu tội?”.

Đồng thời, anh Tuấn kể câu chuyện về cặp vợ chồng người bạn từng ở trong hoàn cảnh tương tự giống như chuyện của vợ chồng chị Mai: “Sau khi chia tay được 1 tháng, người chồng bị mắc bệnh phụ khoa. Sau này tìm hiểu mới biết là do vợ mắc bệnh từ trước nhưng không nói với chồng. Nhưng anh bạn tôi vẫn phải nín nhịn, âm thầm bỏ tiền ra đi chữa một mình”.

Còn anh Vũ Văn Phúc – 26 tuổi, quê Thái Nguyên chia sẻ: “Quan hệ vợ chồng luôn xuất phát từ hai phía, không chỉ có chị Mai chịu tổn thất mà ngay cả người chồng cũng phải chịu thiệt hại.

Nếu hành động như chị Mai, chồng chị ấy cũng hoàn toàn có thể kiện ngược lại đòi tiền công làm chồng… thử hỏi khi đó chị Mai xử lý thế nào?”.

Phùng Khánh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI