Vợ không đồng ý xuất tiền xây nhà chồng

09/12/2023 - 20:14

PNO - Thời gian của cha mẹ không còn nhiều, nếu bây giờ không lo chỗ ở đàng hoàng, thì đến khi ông bà ra đi, tôi sẽ hối tiếc suốt đời.

Mỗi năm mùa mưa lũ đến, tôi lại đứng ngồi không yên khi nhận tin cập nhật tình hình quê nhà từ anh trai. Tôi muốn xây lại nhà cho cha mẹ, nhưng vợ tôi không đồng ý. Tôi cũng không thể tự quyết, vì vốn liếng làm ăn đều do nhà vợ hỗ trợ.

Mùa lũ về, tôi lại đau đáu nghĩ về căn nhà cũ xập xệ của cha mẹ ở quê đến thắt lòng. (ảnh minh họa)
Mùa lũ về, tôi lại đau đáu nghĩ về căn nhà cũ xập xệ của cha mẹ ở quê (ảnh minh họa)

Quê tôi ở miền Trung, cách đây hơn gần 20 năm tôi rời quê vào thành phố tìm việc. Ra đi với bàn tay trắng cùng nghề may, tôi xin làm công nhân khu công nghiệp, thuê nhà ở trọ rồi yêu và cưới cô con gái chủ nhà.

Nhà vợ tôi khá giả, có xưởng gia công hàng may mặc. Thấy tôi có tay nghề chắc chắn và làm việc chăm chỉ nên cha vợ giao cho vợ chồng tôi quản lý xưởng. Vợ tôi là một phụ nữ đảm đang, tháo vát, biết quán xuyến trong ngoài. Nhờ vợ giỏi ngoại giao mà xưởng may nhiều đơn hàng, phát triển ổn định.

Có cuộc sống sung túc ở thành phố, tôi đau đáu nghĩ về gia đình lớn. Hàng tháng, tôi đều đặn gửi tiền về để anh trai lo cho cha mẹ. Vợ tôi không ý kiến gì về việc này, nhưng đến khi tôi đề xuất xây lại ngôi nhà ở quê thì cô ấy phản đối.

Vợ nói, nếu nhà chỉ có cha mẹ ở thì cô ấy ủng hộ, còn đằng này gia đình anh trai cũng sống ở đó thì không được. Mặc dù số tiền 500 – 600 triệu đồng không quá lớn so với tài sản của chúng tôi, nhưng phải chi đúng chỗ.

Vợ đề nghị vợ chồng anh trai góp một nửa số tiền xây nhà, nhưng tôi biết, gia đình anh trai làm không đủ ăn hàng ngày, làm sao có tiền mà góp. Tôi hiểu vợ suy tính như thế do cô ấy không thích chị dâu. Vợ luôn nghĩ vợ chồng anh trai tôi còn trẻ khỏe nhưng lười làm ăn, chỉ thích hưởng thụ.

Có một thời gian, thấy vợ chồng anh chị ở quê đang tiết nông nhàn rảnh rỗi, tôi gọi họ vào thành phố làm công việc phụ cắt chỉ quần áo để có thêm thu nhập. Nhưng chỉ được 2 tháng, cả 2 nằng nặc đòi về vì than công việc vất vả. Nhận được tiền công, chị dâu đi mua ngay quần áo son phấn chưng diện. Mỗi lần về quê, vợ tôi luôn phàn nàn anh chị không chăm lo nhà cửa, chỉ lo mua sắm đồ đạc, ăn uống.

Tôi muốn xây nhà cho cha mẹ nhưng vợ không đồng ý. (ảnh minh họa)
Tôi muốn xây nhà cho cha mẹ, nhưng vợ không đồng ý (ảnh minh họa)

Tôi biết những điều vợ nói không sai, nhưng nhà tôi chỉ có 2 anh em, tôi ở xa và cha mẹ sống cùng anh chị là điều đương nhiên. Thêm nữa, về quê, họ hàng bà con cứ hỏi han: “Sao làm ăn được mà không xây nhà cho cha mẹ”, “Người già ở ẩm thấp vậy sẽ không khỏe mạnh được”… 

Tôi nghĩ, thời gian của cha mẹ không còn nhiều, nếu bây giờ không lo cho chỗ ở đàng hoàng, đến khi ông bà ra đi, tôi sẽ hối tiếc suốt đời. Mùa lũ lại về trên quê hương tôi, nghĩ về cha mẹ già, tôi không sao ngủ được. Tôi phải làm sao để thuyết phục vợ và thực hiện được tâm nguyện của mình. 

Trung Hiếu

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(5)
  • Hoàng Phương 11-12-2023 06:04:26

    Góp ý thêm: khi mua nhà cho hai cụ, nên đứng tên vợ chồng bạn để đề phòng vợ chồng người anh mè nheo, vòi mẹt hai cụ lập di chúc để lại cho mình. Tránh để họ ỷ lại vào bố mẹ, từ đó chính vợ chồng bạn lại phải lo cho họ.

  • Hoàng Phương 11-12-2023 05:48:07

    Tôi thấy vợ bạn là người tốt, biết chăm lo cho nhà chồng, lại giỏi chuyện làm ăn. Bạn thật có phúc khi có người vợ và nhà vợ tốt như vậy đấy. Còn vợ chồng người anh bạn như vậy, cô ấy không chấp nhận được là phải rồi. Việc giúp đỡ bố mẹ thì khó gì, bạn cứ bàn với vợ mua nhà ở gần nhà bạn cho bố mẹ ở để tránh cảnh lũ lụt và tiện việc chăm sóc hai cụ là được mà! Việc đó là trong tầm tay của vợ chồng bạn, vì đâu có thiếu tiền. Còn vợ chồng ông anh trai, đã tạo điều kiện cho họ mà họ lười nhác, không chịu cố gắng thì kệ họ thôi, không thể cưu mang mãi được đâu, kẻo họ lại càng ỷ lại.

  • huỳnh hoàng 10-12-2023 21:24:18

    cô ấy nói đúng chớ sai đâu, xây cho bố mẹ thì xây đủ 2 ông bà ở, sau có mất làm nhà thờ,.mắc gì đòi xây to cho ông anh và chị dâu lam ăn nhát làm ở

  • Hoa 10-12-2023 12:59:26

    Chắc ở quê còn đất, bạn đề nghị vợ xây nhà cho cha mẹ trên chỗ đấy khác, nhà anh trai vẫn ở chỗ cũ. Vợ chồng bạn xây cho ông bà một hai gian nhỏ xinh đủ cho ông bà ở. Vậy là OK. Xây như thế chỉ hết 200-300 tr. Mai mốt ôb mất đi thì lấy làm nhà thờ và để thi thoảng vợ chồng bạn về có chỗ nghỉ. Lý lẽ hợp lý chắc vợ bạn đồng ý, số tiền cũng đúng bằng nửa của 500-600 tr dự kiến

  • Bạn đồng hành 10-12-2023 09:45:45

    Bạn bàn với vợ xây căn nhà nhỏ cho bố mẹ chỉ 20 m2 có cả phòng VS trong đó để ông bà ở. Chắc chỉ tốn 70 tr. Tiền thì bạn hứa với vợ hạn chế chi tiêu cá nhân đi coi như dành tiền chi tiêu cá nhân để giúp bổ mẹ. Còn anh chị bạn phải tự lo nhà.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI