Vợ cũ của chồng bỗng nhiên xuất hiện

07/07/2020 - 05:33

PNO - Em cứ tưởng hôn nhân của mình yên ổn, nhưng bất ngờ vợ cũ của anh xuất hiện...

Kính gửi chị Hạnh Dung, 
Em lập gia đình năm 28 tuổi, đến nay đã bốn năm, con gái đầu lòng được hơn một tuổi. Chồng em là người đã qua đổ vỡ, chia tay vợ cũ một thời gian lâu rồi mới cưới em. Anh vẫn nuôi con trai riêng cho đến tận bây giờ.

Con trai anh 11 tuổi, cháu cũng ngoan, gắn bó với ba và lễ phép với em dù em không có nhiều thời gian dành cho cháu. Em cứ tưởng hôn nhân của mình yên ổn nhưng bất ngờ vợ cũ của anh xuất hiện. Chị ấy trước đây đã lấy chồng, có con với chồng mới. Nay nghe nói cuộc sống chung không tốt đẹp, chị ấy chia tay một lần nữa, lại ốm đau bệnh tật sao đó, nói chung là rất khó khăn. 

Thành phố nơi em ở là một thành phố nhỏ, chuyện gì người ta cũng biết, lại hay bàn tán. Hoàn cảnh của chị ấy đã được nhiều người “vô tình” kể cho em nghe lâu nay nhưng thấy chồng em không nói gì, em cũng không đề cập tới.

Thời gian gần đây, hình như chị ấy có yêu cầu được gặp con, nên chồng em chở con đi đâu đó cho mẹ con họ gặp và nói chuyện với nhau. Khi hai cha con về, em thấy anh có vẻ nặng nề, suy nghĩ. Em hỏi dò con trai, nghe cháu nói mẹ ốm lắm, già lắm, khóc nhiều và xin lỗi ba, mẹ nói mẹ thương con, muốn được sống để thấy con trưởng thành…

Em phần nào hình dung được câu chuyện của chị ta, thấy bực bội trong lòng. Bây giờ, em có nên hỏi thẳng chồng về chuyện đó? Chồng em vốn là người tình cảm, bởi vậy em rất lo.

 Minh Vân (TP.Huế)

Em Minh Vân thân mến, 

Ứng xử với vợ cũ thế nào không phải chỉ là chuyện một việc làm, một lời nói. Thái độ này còn thể hiện nhân cách của một người. Em muốn chồng em xử sự đúng tư cách một người đàn ông, đàng hoàng, rõ tình rõ lý hay muốn anh ấy xử sự cho vừa lòng em?

Qua thư, Hạnh Dung thấy em là người trầm tĩnh, không vội vàng nóng nảy, đó là điều tốt. Vậy giờ mình nên chủ động nói chuyện với chồng. Cứ từng ngày một, không cần dồn ép, nóng vội, chuyện này chuyện khác rỉ rả, nghe anh ấy kể, hỏi về dự định của anh ấy… rồi từ từ em sẽ nhận ra cách anh ấy định làm.

Cũng có thể anh ấy sẽ chủ động hỏi ý kiến em nhưng với những chuyện như thế này, mở lời là điều khó khăn với đàn ông. Nhiều khi mình lần chần sinh ra nhiều chuyện phức tạp càng khó kể khó nói. Em cứ chủ động sớm bắt đầu câu chuyện thì tốt hơn. 

Vợ cũ của chồng, dù đã dứt quan hệ hôn nhân nhưng vẫn là mẹ của đứa bé. Mình không thể cắt đứt tình cảm giữa họ. Vậy mình cũng nên có sự tôn trọng nhất định, cùng với đó là những phân định rạch ròi: chị ấy vẫn là mẹ của bé nhưng những vấn đề của gia đình em chị ấy không nên, không thể can thiệp.

Khi chủ động nói chuyện với chồng, em sẽ phân định được ranh giới này. Nếu sau câu chuyện, chồng em thấy thoải mái, thái độ tình cảm rõ ràng, vợ chồng em có thể hẹn gặp chị ấy. Nếu thực sự hoàn cảnh của chị ấy khó khăn, mình có thể giúp đỡ phần nào về kinh tế. Sự giúp đỡ này nên công khai từ cả hai vợ chồng, không phải là chồng em giúp riêng. Những mong muốn nào đối với con, chị ấy cứ nói, vợ chồng em sẽ cố gắng thu xếp.

Mình xử sự một cách đàng hoàng, danh chính ngôn thuận mà không lớn lối, kẻ cả, không tỏ vẻ hơn thua em nhé. Xét cho cùng, bây giờ em đang “hơn” người ta rồi, chẳng cần tranh đoạt gì nữa. Từ vị trí cao hơn ấy, cũng nên mềm mỏng, nhẹ nhàng với người đang gặp hoàn cảnh khó khăn. Làm được việc này, chồng em sẽ cảm ơn vợ nhiều lắm và chắc chắn “nể” vợ thêm mấy phần. Chúc em thành công. 

Hạnh Dung

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Thúy Trang (Q.3, TP.HCM): Người dưng còn tốt với nhau, huống chi…
Tôi vẫn nghĩ rằng khi quyết định đến với một người đàn ông đã qua một lần đò, ta phải chấp nhận rất nhiều thứ khác với bình thường. Có lẽ đó là điều bạn đã hình dung trước cuộc hôn nhân này. Vì dù muốn hay không, mối quan hệ giữa chồng bạn và vợ cũ vẫn không thể hoàn toàn đoạn tuyệt, vì họ có chung với nhau đứa con và trách nhiệm cùng nuôi dạy con. 

Trở lại chuyện này, tôi không hiểu tại sao chị lại phải đắn đo “có nên hỏi chồng không?”, vì nếu có chuyện gì xảy ra với vợ cũ, chồng bạn động lòng muốn giúp đỡ thì cũng phải được sự đồng thuận của bạn mà. Vậy nên trước sau gì bạn cũng biết.

Trong tình huống này, bạn nên lựa lời hỏi han chồng và chung tay giúp chị ấy. Vì biết đâu chị ấy đang khó khăn thực sự. Người dưng trong đời này vẫn có thể giúp nhau vượt khó, huống chi giữa chồng bạn và người đàn bà kia từng là chồng vợ. Tôi nghĩ bạn cũng chẳng thể yên tâm nếu chồng bạn là người cạn tàu ráo máng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tố Oanh (Q.7, TP.HCM): Hãy đặt thêm niềm tin vào chồng
Tôi cũng là người tái hôn, con tôi ở với chồng cũ. Chồng mới của tôi cũng từng ly hôn. Và vợ cũ anh ấy thực sự là một người phụ nữ quá quắt. Chúng tôi vì tôn trọng nhau nên đã đi qua hết mọi điều. Năm lần bảy lượt chị ta kiện tụng chồng tôi vì đất đai, rồi lôi kéo con cái vào những việc này. 

Chồng tôi không giấu giếm tôi những việc đó. Tại sao bạn biết không? Vì rút kinh nghiệm từ tan vỡ cũ. Nên tôi nghĩ chồng bạn cũng thế thôi. Sớm muộn có lẽ anh sẽ nói với bạn, mong tìm sự sẻ chia. Bạn nên kiên nhẫn cho anh thêm thời gian. 

Những gì liên quan đến vợ cũ của chồng mình, tôi thường ít có ý kiến, bởi mọi điều giữa họ nằm ngoài hiểu biết của tôi. Thế nhưng, tôi tin chồng mình sẽ biết cách giải quyết ổn thỏa để không làm tổn thương đến tôi. 

Bạn hãy đặt thêm niềm tin vào chồng. Dù muốn hay không, chúng ta cũng phải suy nghĩ đến những việc xảy ra khi có liên quan đến người phụ nữ ấy. Lời lẽ trong thư bạn rất từ tốn nên tôi nghĩ bạn cũng là người từ tốn. Tôi tin bạn sẽ biết cách giải quyết mọi điều thuận tình. 

Thư cho Hạnh Dung mời bạn đọc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Tư vấn tâm lý - tình yêu - hôn nhân trực tiếp và miễn phí tại toà soạn Báo Phụ Nữ, từ Thứ 2 tới Thứ 6 trong giờ hành chánh.

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    Vì tiếc tiền, chồng lạnh lùng trước nỗi đau của tôi

    15-03-2024 06:09

    Tôi lập gia đình ở tuổi 35. Độ tuổi ấy, ở quê tôi đã là “ế chỏng chơ”. Nhưng với lối sống thành thị thì bình thường.

  • Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    Sạch sẽ gọn gàng quá mức, có phải tôi bị bệnh OCD?

    14-03-2024 17:12

    Ưa thích sạch sẽ là điều rất bình thường và nên khuyến khích. Thế nhưng sạch sẽ quá mức lại gây áp lực cho chính bản thân và những người xung quanh.

  • Tập khen con dâu

    Tập khen con dâu

    14-03-2024 11:35

    Những bậc phụ huynh xưa thường dựa vào tuổi đời để mặc định mình thuộc hàng “chiếu trên”. Tuy nhiên, đời sống bây giờ đã thay đổi.

  • Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    Cô ấy chỉ yêu… chính mình

    14-03-2024 06:11

    Anh lờ mờ nhận ra mình đang chìm đắm trong một mối quan hệ… độc hại, bởi cô cư xử theo kiểu không phân biệt được đúng - sai...

  • Mẹ có rể Tây

    Mẹ có rể Tây

    13-03-2024 12:40

    Câu chuyện diễn ra tốt đẹp thật. Rể Tây quý vợ, quý cả mẹ vợ. Giờ bà yên tâm buôn bán, đi chùa nấu ăn, vui vẻ lắm.

  • Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    Không nỡ ly hôn khi chồng thất nghiệp

    13-03-2024 06:02

    Hôn nhân của chúng tôi lạnh nhạt từ nhiều năm nay. Con cái đã lớn, tôi tính chuyện ly hôn nhưng chẳng may chồng tôi lại đang thất nghiệp.

  • Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    Bất ngờ khi thấy vợ rao bán quà tặng của chồng

    12-03-2024 18:21

    Khang phát hiện vợ mang quà tặng rao bán trên mạng. Tâm sốc khi thấy quà mình tặng nàng nằm trong thùng rác.

  • Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    Muốn đi bước nữa nhưng sợ tài sản ly tán

    12-03-2024 13:43

    60 tuổi, chú tôi phân vân việc đi bước nữa, ông lo bị phân tán số tài sản dành dụm cả đời.

  • Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    Giá ngày đó em chọn chồng kỹ hơn

    12-03-2024 06:07

    Cuộc sống thiếu thốn khiến Hậu hay nghĩ ngợi mông lung. Càng nghĩ lại càng thấy chồng mình không bằng chồng người ta.

  • Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    Ra ngoài váy áo lộng lẫy, ở nhà nhếch nhác không ai ngờ

    11-03-2024 18:32

    Người ưa sạch sẽ, ăn mặc gọn đẹp thì nhà cửa cũng sạch sẽ chứ, sao lại có trường hợp mâu thuẫn vậy?

  • Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    Đi bước nữa sẽ khó dạy con?

    11-03-2024 12:41

    Mẹ con tôi đã sống yên ổn, tự nhiên tôi rước một người về, người ấy không giúp tôi và con mà còn gây căng thẳng triền miên.

  • Giấu chồng

    Giấu chồng

    11-03-2024 06:37

    Chị em nào đưa hình lên nhiều thì họ bảo “nhỏ đó khoe chồng, khoe con, flex quá đáng”, đưa ít hoặc không đưa thì họ đồn đoán đã ly hôn...

  • "Né" ánh mắt chồng

    "Né" ánh mắt chồng

    10-03-2024 19:43

    Người ta khuyên chỉ nên xem đây là một thói tật thường tình bị mang theo lên giường, không nên cố… nâng quan điểm.

  • Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    Ngoài tật cá độ thì chồng rất tốt

    10-03-2024 14:52

    Tôi mà dây dưa với chồng thì suốt đời trả nợ cho anh, các con lại bị ám bởi một tấm gương xấu.

  • Cân đo một đời

    Cân đo một đời

    10-03-2024 06:13

    Cân đo lắm cũng chỉ phí một đời. Mợ Gấm đã băng ra khỏi cánh cổng ấy, đã quyết định cắt may giấc mơ đời mình trên mảnh gấm sang trọng.

  • Chồng không ghen, cũng lo

    Chồng không ghen, cũng lo

    09-03-2024 17:43

    Cha ngoại tình, mẹ dành cả 30 năm chạy theo cha để ghen. Tuổi thơ của cô chỉ toàn cãi cọ, đổ vỡ chén đĩa, đồ đạc, tổn thương và sợ hãi.

  • Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    Biết đâu chồng có chuyện khó nói

    09-03-2024 15:40

    Hân rơi vào cảm xúc tiêu cực sau những cư xử kỳ lạ của chồng. Đêm qua cô đã nghĩ đến phương án chia tay.

  • Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    Yêu mình bao nhiêu thì đủ?

    09-03-2024 06:21

    Vợ tôi quyết tâm làm một cuộc cách mạng “vùng lên”. Nói như lý thuyết cô ấy học được thì “mình không yêu mình thì trời chu đất diệt”.