Vợ chồng lục đục vì thịt heo tăng giá

30/12/2019 - 05:05

PNO - Cách đây hai ngày, khi tôi đi vắng, vợ gọi người vào cân heo rồi bán luôn. Tôi về đến nhà thì việc đã rồi. Không có heo để ăn tết biết ăn nói thế nào với anh chị em.

Vợ chồng tôi mới cãi nhau xong, thật buồn cười khi nguyên nhân lại xuất phát từ hai con heo. Vợ tôi đã tự ý xuất chuồng mà không thèm đếm xỉa gì đến ý kiến của tôi.

Cô ấy bao biện: “Bán hai con được cả cây vàng chẳng phải lợi hơn sao, cứ bịa ra lý do mà từ chối là được mà”. Tôi rất bực mình, chẳng lẽ vì tiền mà đánh mất tình cảm anh em sao. Đã hứa như đinh đóng cột rồi giờ tết sắp đến lại bày trò gạt nhau thì ai mà chấp nhận được.

Vo chong luc duc vi thit heo tang gia
Năm nào cũng vậy, cứ khoảng tháng 7, tôi mua cặp heo con nuôi để dành đến tết mổ lấy thịt chia cho anh chị em trong nhà. Ảnh minh hoạ

Nhà tôi có bốn anh chị em thì ba người lập gia đình ở trên thành phố chỉ có tôi lấy vợ ở quê làm nông. Nhà tôi không phải chuyên chăn nuôi heo mà chủ yếu làm vườn điều. Năm nào cũng vậy, cứ khoảng tháng 7, tôi mua cặp heo con nuôi để dành đến tết mổ lấy thịt.

Tôi cho heo ăn cám, rau là chính, không ăn bột, tầm chỉ 70 đến 80 kg nên thịt chắc lại ngọt. Nhà ăn không bao nhiêu nhưng cơ bản để cho mấy anh chị em ở trên thành phố. Như thành thông lệ, đến tết, anh chị em tôi không mua heo ở chợ mà đặt lấy thịt heo nhà tôi vì ngon lại đảm bảo an toàn.

Cứ đưa ông Táo xong là tôi mổ heo chia thịt rồi chở lên cho từng nhà cấp đông ăn tết. Nói là cho nhưng anh chị em đâu để vợ chồng tôi thiệt, không cho quà cũng biếu tiền hậu hĩnh.

Mấy năm trước, giá thịt heo rẻ, vợ tôi vui lắm vì tính ra giá trị của từng đó thịt heo không bao nhiêu so với số quà và tiền nhận được. Năm nay, thịt heo khan hiếm và tăng giá cao, trước tết vài tháng anh chị em đã gọi điện hỏi xem tôi có cung cấp được như mọi năm hay không.

Tôi bảo mọi người cứ yên tâm, tôi đã thả heo con và tiêm phòng đầy đủ, bảo đảm đến tết nhà nào cũng có thịt heo như bình thường. Nhưng vợ tôi thấy heo được giá lại thấy tiếc, cứ muốn xuất chuồng sớm để kiếm lời. Tất nhiên tôi nhất quyết không đồng ý nên vợ mặt nặng mày nhẹ càm ràm suốt ngày.

Vo chong luc duc vi thit heo tang gia
Tôi rất buồn trước cách hành xử của vợ. Ảnh minh hoạ

Tôi không thể vì món lợi trước mắt mà gạt đi tình cảm thân tình và uy tín bấy lâu nay. Tôi biết chắc anh chị em của mình cũng biết giá cả thị trường nên không để vợ chồng tôi thiệt thòi.

Từ việc muốn bán luôn cả cặp, vợ tôi đề xuất bán bớt một con đồng nghĩa với việc bớt đi số thịt chia cho từng nhà. Tôi không tán thành ý định đó. Thà chúng tôi chuyên nuôi heo thì mới sợ lỗ lãi chứ nuôi một cặp để ăn tết thì tính gì mấy ký thịt kiếm lời.

Tưởng vợ tôi đã bỏ ý định bán heo lấy tiền khi tôi kiên quyết như thế. Nào ngờ, cách đây hai ngày, khi tôi đi vắng, vợ gọi người vào cân heo bán luôn. Tôi về đến nhà thì việc đã rồi, tôi chẳng thể nào can thiệp được, không có heo để ăn tết biết ăn nói thế nào với anh chị em.

Giờ cầm tiền đi mua lại cũng không có mà lấy đâu ra heo ngon như mình nuôi. Tôi tức vợ bầm gan tím ruột mà không làm gì được. Vợ đặt tôi vào tình cảnh hết sức khó xử vì đã lỡ hứa với mọi người. Chưa đến tết mà trong nhà vợ chồng lục đục khiến tôi không còn tâm trạng nào như mọi năm.

                                                                                                        Nguyễn Mạnh

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
  • Mèo con 03-01-2020 23:45:44

    Đâu phải vợ chồng anh lục đục vì thịt heo tăng giá mà vì vợ anh quá tham lam...vợ anh chỉ thấy cái lợi trước mắt mà không thấy cái lợi của tình nghĩa anh em lâu dài...

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI