Vienna trở lại là thành phố đáng sống nhất thế giới

23/06/2022 - 18:20

PNO - Theo một báo cáo thường niên của tờ Economist được công bố hôm 23/6, thủ đô Vienna của Áo đã trở lại là thành phố đáng sống nhất thế giới.

Theo báo cáo của Economist Intelligence Unit (EIU), Vienna đã giành vị trí đầu bảng từ Auckland sau khi thành phố lớn nhất New Zealand tụt xuống vị trí thứ 34 do các hạn chế về COVID-19.

"Vào đầu năm 2021, Vienna đã trượt xuống vị trí thứ 12 trong bảng xếp hạng của chúng tôi khi các viện bảo tàng và nhà hàng của thành phố đóng cửa. Nhưng kể từ đó, nó đã phục hồi và vượt lên giành lại vị trí đầu tiên, vị trí mà thành phố này từng được vinh danh trong năm 2018 và 2019", thông báo cho biết.

"Sự ổn định và cơ sở hạ tầng tốt là nét hấp dẫn chính của thành phố đối với người dân, được hỗ trợ bởi dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt và nhiều cơ hội cho văn hóa và giải trí", bài đánh giá giải thích thêm.

 

Vị trí thứ 2 và thứ 3 lần lượt thuộc về thủ đô Copenhagen của Đan Mạch và Zurich của Thụy Sĩ. Thành phố Geneva (Thụy Sĩ) đứng thứ 6, Frankfurt của Đức thứ 7, và Amsterdam của Hà Lan thứ 9.

Thành phố Calgary của Canda đứng thứ 4, tiếp theo là Vancouver ở vị trí thứ 5 và Toronto ở vị trí thứ 8.

Thành phố Osaka của Nhật Bản và Melbourne của Úc chia sẻ vị trí thứ 10.

Thủ đô Paris của Pháp đứng thứ 19, tăng 23 bậc so với năm ngoái. Thủ đô Brussels của Bỉ đứng thứ 24, chỉ sau Montreal của Canada.

Thủ đô London của Vương quốc Anh là thành phố đáng sống thứ 33 trên thế giới, trong khi Barcelona và Madrid của Tây Ban Nha lần lượt đứng thứ 35 và 43.

Milan của Ý xếp thứ 49, thành phố New York của Hoa Kỳ đứng thứ 51 và Bắc Kinh của Trung Quốc đứng thứ 71.

Thủ đô Beirut của Lebanon, nơi bị tàn phá bởi vụ nổ cảng năm 2020 và đang chiến đấu với cuộc khủng hoảng tài chính tê liệt, không được đưa vào bảng xếp hạng các điểm đến kinh doanh.

Thủ đô của Syria bị tàn phá bởi chiến tranh, Damascus, vẫn giữ vị trí là thành phố ít người sống nhất trên hành tinh.

Top 10 thành phố đáng sống trên toàn cầu năm 2022

1.Vienna 2.Copenhagen 3.Zurich 4.Calgary 5.Vancouver 6.Geneva 7.Frankfurt 8.Toronto 9.Amsterdam 10.Osaka và Melbourne

Trọng Trí (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI