Vợ chê quà quá 'bèo'

14/02/2020 - 17:03

PNO - Tròn 5 năm cưới nhau, Valentine này tôi chỉ mua được mỗi đóa hồng với mấy chai nước rửa tay diệt khuẩn và hộp khẩu trang tặng nàng.

Gần một tháng nay tôi chẳng có công việc gì để làm vì dịch cúm Covid-19 đã khiến mọi thứ gần như xáo trộn, công ty ngưng nhiều hoạt động, khách hàng không có, phòng kế toán báo sẽ phát chậm lương. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Sáng ngày 14/2, tôi quyết định ghé chợ hoa Hồ Thị Kỷ mua cho nàng đóa hồng, sẵn tiện đường canh đến mấy nhà thuốc tìm mua cho bằng được mấy chai nước rửa tay diệt khuẩn và hộp khẩu trang làm quà tặng bất ngờ. Trên mạng người ta chẳng bày nhau, năm nay quà Valentine mà tặng mấy thứ đó là "chuẩn không chỉnh" đó thôi.

Trái lại với vẻ mong đợi của tôi, nàng đón nhận món quà độc đáo với vẻ khá hững hờ. Có lẽ vì năm trước tôi chơi sang mua cho nàng cái Iphone cáu cạnh. Nàng đã đi khoe khắp với chúng bạn, còn chụp hình đăng cả trên “phây-búc”.

Mà thực lòng tôi đâu có muốn cho vợ phải buồn hay hụt hẫng. Chẳng qua thời buổi khó khăn, ai ai cũng thắt lưng buộc bụng. Công việc không thuận lợi và thu nhập đầu năm thấp nên tôi đành chọn cách ít tốn kém và tôi cứ nghĩ rằng điều đó sẽ gây bất ngờ cho nàng, tạo nên sự lãng mạn.

Tôi không biết rằng nàng của tôi đã bắt đầu có những biểu hiện của sự thay đổi, ham vật chất và bắt đầu có kiểu suy nghĩ so sánh chồng người, chồng mình. Nhiều lúc tôi muốn nói ra điều này, bộc bạch suy nghĩ của mình với nàng nhưng cứ sợ nàng sẽ lồng lên giận dỗi vì tôi biết vợ tôi từ nhỏ vốn quen được cưng chiều.

Tôi mang suy nghĩ của mình chia sẻ với một người chị trong công ty. Chị nhìn tôi rồi bảo “coi chừng em hiểu sai và quá nhạy cảm”.

Chị bảo tôi, người phụ nữ trừ khi chưa lập gia thất, quyết định chỉ quen và đang sống độc thân thì hiếm hoi mới có kiểu kén cá chọn canh, đứng núi này trông núi kia. Còn khi họ đã xác định gật đầu đi theo ai thì bản thân họ đã chấp nhận chuyện mình chồng nghèo hay giàu, xấu hay đẹp. Trừ khi người đàn ông sống quá tệ, thiếu quan tâm thì họ mới đâm ra bất mãn.

Chị còn bảo tôi hai vợ chồng còn quá trẻ nên thay vì cắm đầu lao vào công việc tôi nên dành ra nhiều thời gian để quan tâm, đưa vợ đi đây đi đó thường xuyên. Nhiều khi chỉ là buổi ăn tối bên ngoài hay đi xem phim, coi hát cùng nhau vậy mà lại trở nên gắn bó và quấn quýt. Chứ như hiện tại mạnh chồng chồng bôn ba, mạnh vợ vợ tất tả thì xem ra cũng không ổn vì cả hai ít có nhiều thời gian bên nhau để hiểu thấu cho nhau.

Chị cũng khuyên tôi nên tỉ tê cho vợ biết tình cảnh công việc cũng như thu nhập hiện tại. Chỉ có chia sẻ cho nhau nhiều thông tin thì con người ta mới có thể đồng cảm và thấu hiểu lẫn nhau được.

Vợ chồng hiểu nhau, valentine đôi khi chỉ cần một đóa hồng là đủ
Vợ chồng hiểu nhau, valentine đôi khi chỉ cần một đóa hồng là đủ. Ảnh minh họa

 

Nghe lời chị lý giải tôi thấy rất hợp lý và đúng ý. Nhưng mà sao tôi vẫn cứ cảm thấy tủi thân vì đã sắp hết ngày Valentine rồi mà chưa thấy nàng chụp khoe hình món quà tôi cất công đi tìm để dành tặng trong mùa dịch cúm này. Nói thiệt chứ bây giờ mà tìm mua được nguyên hộp khẩu trang với mấy lọ rửa tay sát khuẩn be bé xinh xinh thật đâu phải dễ. Đó là chưa kể đóa hồng Ecuador cột nơ kiểu vintage như tôi tặng nàng là cả một sự kỳ công, chăm chút.

Mộc Xuyên

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI