“Vợ anh là người yêu cũ của tôi!”

30/10/2013 - 16:13

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Tôi là dân chuyên môn kỹ thuật nên không giỏi giao tiếp, vụng lời ăn tiếng nói.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Vợ tôi thua tôi sáu tuổi. Chúng tôi cưới nhau hơn tám năm, nay đã có một con trai sáu tuổi và một con gái hai tuổi. Vợ tôi trẻ hơn tuổi nhưng cũng ham chăm sóc hình thức, làm đẹp. Tôi yêu vợ và tự hào về gia đình nhỏ của mình. Mới đây, công ty tôi luân chuyển giám đốc vùng, sếp mới về ít tuổi hơn tôi nhưng rất hách. Trong một buổi tiệc công ty, chúng tôi đã đưa gia đình cùng dự. Tôi đi cùng vợ, tới nơi, tôi thấy cô ấy hình như nhận ra người quen, có phản ứng hơi khác lạ. Nửa chừng tiệc, sếp mới cầm ly đến bàn, trước cả bàn tiệc anh ta tuyên bố: “Vợ anh là người yêu cũ của tôi đấy! Chúng tôi từng yêu nhau bốn năm đại học. Chúc mừng hạnh phúc của em, nào cụng ly!”. Tôi sững người vì bất ngờ nên không nói được câu nào, còn vợ tôi sau đó bảo tôi đưa về sớm. Trên đường về tôi hỏi sao không kể với tôi chuyện cũ, cô ấy khóc. Tôi thực sự không biết xử sự ra sao trong hoàn cảnh này. Xin chị cho tôi lời khuyên…

Văn Thanh (TP.HCM)

“Vo anh la nguoi yeu cu cua toi!”

Anh Thanh thân mến,

Có lẽ bây giờ điều anh ngại nhất chưa hẳn là vợ anh, mà là… đồng nghiệp của anh sẽ bàn tán xôn xao về sự kiện ở bàn tiệc vừa rồi. Có lẽ anh cảm thấy một mặt vừa ghét “thằng cha sếp” phách lối, một mặt vừa thấy “quê” vì không biết hết quá khứ của vợ và chưa được chuẩn bị tinh thần nên đã “á khẩu”, không nói được câu nào… Tất cả dẫn tới cảm giác lòng tự ái đàn ông bị xúc phạm.

Trong hoàn cảnh đó, dễ hơn cả là đổ lỗi lên đầu vợ mình: tra hỏi, quát mắng, vặn vẹo, ghen tuông… Nhưng đó cũng là cách làm hèn nhát, không đáng mặt đàn ông, anh ạ. Người mà anh phải đối diện, phải làm rõ trắng đen, chính là vị sếp mới của anh. Còn vợ anh, cũng bị đặt vào hoàn cảnh bị động giống như anh, cô ấy hoàn toàn không có lỗi. Anh không yêu cô ấy vì chuyện gì đó xảy ra trong quá khứ, nên cũng chẳng có lý do gì mà ghét cô ấy vì chuyện đó cả. Lúc nào đó, bình tĩnh hơn, chân thành hơn, anh hỏi, chắc cô ấy sẽ kể. Nếu vợ không kể cũng là chuyện bình thường - có những điều người ta muốn quên đi, ai cũng có cái quyền được quên đó. Anh yêu vợ anh và tự hào về gia đình nhỏ của mình, anh phải bảo vệ nó trước những sóng gió bất ngờ, mà sự kiện vừa rồi là một ví dụ. Chẳng lẽ một kẻ phách lối mới ở đâu rơi xuống lại có thể làm gia đình anh xào xáo?

Anh nên gặp sếp và nói chuyện thẳng thắn giữa hai người đàn ông với nhau. Sau cuộc nói chuyện, anh sẽ có cách cư xử phù hợp với đồng nghiệp bạn bè. Còn với vợ, cần nhất bây giờ vẫn là tình yêu thương, lòng bảo bọc, chở che và một đôi vai đàn ông vững chãi của anh. Chẳng cần phải lời lẽ, khả năng giao tiếp gì nhiều lắm đâu, chỉ cần trái tim rộng lượng và tình yêu mạnh mẽ là gìn giữ được gia đình. Đó mới là giá trị đích thực của người đàn ông, Hạnh Dung nghĩ thế.

HẠNH DUNG
(hanhdung@baophunu.org.vn)

Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn vào thứ Hai, Tư, Sáu (sáng: từ 8g -11g30; chiều: từ 13g30 - 16g30)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI