Vĩnh Long bắt thêm ba đối tượng vụ “Tổ chức người nhập cảnh trái phép” có bệnh nhân COVID-19

08/01/2021 - 16:58

PNO - An Giang tiếp tục bắt giữ thêm ba đối tượng liên quan đến vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú (tỉnh An Giang) vào ngày 24/12/2020, liên quan bệnh nhân 1.440 ở Vĩnh Long.

Chiều 8/1, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ba bị can gồm: Trang Văn Út (tự là Sáng, 32 tuổi, trú xã Phú Hữu), Phan Phi Hùng (42 tuổi) và Phạm Thanh Hập (tự là Hạp, 26 tuổi, cùng trú xã Khánh Bình, huyện An Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép”. 

Vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú (tỉnh An Giang) vào ngày 24/12/2020 đã được Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh An Giang ra quyết định số 242/QĐ-ANĐT về việc khởi tố vụ án quy định tại Điều 348 Bộ luật Hình sự.

 

Đối tượng Phạm Thanh Hập bị bắt và áp giải về An Giang

Theo kết quả điều tra ban đầu, bị can Phan Phi Hùng được xác định là người đã móc nối với các đối tượng bên Campuchia và cùng với Tài, Dinh, Hập, Út để đưa nhóm 9 người, gồm bệnh nhân 1.440 ở Vĩnh Long và những người khác, nhập cảnh phép vào Việt Nam, chở đến các địa điểm mà người nhập cảnh yêu cầu.

 

Đối tượng Phan Phi Hùng được xác định là người móc nối cho vụ nhập cảnh trái phép

Chiều 23/12/2020, Hùng được đối tượng bên Campuchia điện thoại thông báo có nhóm khách từ Campuchia về Việt Nam vào sáng sớm ngày 24/12 để đi Châu Đốc và TPHCM. Sau đó, Hùng gọi điện thông báo cho Tài, Dính, Hập, Út biết và kêu Út kiếm thêm một chiếc xe ô tô 7 chỗ để chở khách.

 

Tài xế Trang Văn Út chở nhóm 3 phụ nữ sau khi nhập cảnh trái phép

Khi nhóm khách vừa qua sông, nhập cảnh trái phép về Việt Nam, Hùng sắp xếp chở về nhà Hạp trước, rồi sau đó chở nhóm 6 người (có bệnh nhân 1.440 ở Vĩnh Long) đưa lên xe 7 chỗ của Mai Văn Tiền chở tiếp nhóm khách này về hướng TPHCM.

Riêng đối tượng Út lấy xe đến nhà Hạp rước 3 phụ nữ còn lại đi TP. Châu Đốc và đi TPHCM.

Trong nhóm 9 đối tượng nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam này thì đã có 4 trường hợp mắc bệnh COVID-19 (bệnh nhân 1.440, 1.451, 1.452 và 1453).

Hiện, cơ quan chức năng ở An Giang vẫn đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và bắt các đối tượng có liên quan. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI