Khởi tố vụ án tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép

30/12/2020 - 09:37

PNO - Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo cho Cơ quan An ninh điều tra củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi “Tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép” liên quan đến bệnh nhân 1.440, đối tượng nhập cảnh trái phép qua tuyến biên giới An Giang.

Sáng 30/12, Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, riêng đối tượng nhập cảnh trái phép là bệnh nhân 1.440 ở Vĩnh Long sẽ do công an tỉnh này khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Theo ông Nơi, Công an tỉnh An Giang đang phối hợp với các tỉnh thành Vĩnh Long, Đồng Tháp, Sóc Trăng, Cần Thơ và TPHCM tập trung rà soát, truy vết các ca tiếp xúc. Đến nay, cơ bản đã rà soát được các trường hợp F1, F2 của bệnh nhân 1.440.

Cán bộ y tế khử trùng chiếc xe trong khu cách ly tài xế M.V.T.
Cán bộ y tế khử trùng chiếc xe trong khu cách ly tài xế M.V.T

Đối với tài xế M.V.T (ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang), Công an An Giang cũng đã cử tổ công tác đến Sóc Trăng phối hợp làm việc. Anh T. hiện đang được cách ly tập trung, lấy lời khai, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần.

Ở khu vực biên giới Long Bình, huyện An Phú, nơi bệnh nhân 1.440 khai đã đi qua, cũng đã rà soát địa bàn, bước đầu xác định được 13 người có liên quan (F2). Nhận thấy yếu tố nguy cơ lây nhiễm cao nên chính quyền địa phương đã đưa 13 người này đi cách ly y tế tập trung tại khu cách ly xã Đa Phước đồng thời lấy mẫu xét nghiệm chuyển nhanh về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh An Giang.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang, hiện người dân Việt Nam từ Campuchia về nước rất nhiều qua đường biên giới của các huyện giáp Campuchia. Do đó, nguy cơ dịch bệnh lây lan là rất cao. Vì vậy, các địa phương cần nắm chắc, theo dõi sát các trường hợp về từ vùng dịch, các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép; tăng cường kiểm soát các khu cách ly tập trung, không để xảy ra tình trạng người trốn khỏi khu cách ly...

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI