Khởi tố 5 bị can trong vụ đưa người mắc COVID-19 nhập cảnh trái phép

01/01/2021 - 16:49

PNO - Ngày 1/1/2021, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết đã khởi tố 5 bị can trong vụ án tổ chức cho người nhập cảnh trái phép qua biên giới Tây Nam vừa qua.

Quyết định khởi tố này đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Trước đó, ngày 30/12/2020, Cơ quan an ninh điều tra tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” xảy ra tại huyện An Phú (tỉnh An Giang) vào ngày 24/12.

Một trong các xe chở nhóm người vượt biên trái phép ngày 24/12 tại An Giang
Một trong các xe chở nhóm người vượt biên trái phép ngày 24/12 tại An Giang

Năm bị can trong vụ án gồm: Trương Chí Tài (31 tuổi), Lê Văn Dính (biệt danh Hiền, 32 tuổi), Phạm Thanh Hập (biệt danh Hạp, 32 tuổi), Phan Phi Hùng (42 tuổi, cùng ngụ ấp Búng Nhỏ, cùng xã Khánh Bình) và Trang Văn Út (33 tuổi, ngụ ấp Phú Lợi, xã Phú Hữu, cùng huyện An Phú, An Giang).

Theo cơ quan điều tra, do 5 người này đang bị giám sát chặt chẽ tại khu cách ly y tế theo hạn định nên sẽ tiến hành bắt giam, di lý về địa phương phục vụ điều tra tiếp theo.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Hùng được một người tên Quậy (hiện ở Campuchia) kết nối để tổ chức đưa người từ Campuchia về Việt Nam. Hùng liên hệ với các đối tượng Tài, Dính, Hập mang các xe gắn máy chở những người vượt biên trái phép đến các nơi được chỉ định tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Hùng liên h với Trang Văn Út chuẩn bị sẵn xe ô tô đưa những người vượt biên trái phép về những địa điểm khác theo yêu cầu. Tài xế Trang Văn Út là người chở nhóm ba phụ nữ vượt biên trái phép đi về hướng TPHCM ngày 24/12.

Được biết, trong nhóm 9 người (5 nam và 4 nữ) vượt biên trái phép thì đã có 4 người nhiễm COVID-19, đang được cách ly, điều trị. 

Ngoài việc khởi tố các bị can nêu trên, Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và bắt các đối tượng có liên quan để sớm đưa ra xử lý theo pháp luật.  

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã đưa tin, sáng nay, 1/1, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người". Người có liên quan trực tiếp đến vụ án là Lê Thúc T. (bệnh nhân 1.440, 32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) cũng đang được cách ly điều trị. 

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI