Vĩnh Long chính thức khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm

01/01/2021 - 11:35

PNO - Cơ quan điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người" liên quan bệnh nhân 1.440.

Sáng 1/1/2021, đại tá Huỳnh Thanh Mộng - Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, liên quan đến bệnh nhân 1.440 (tên Lê Thúc T., 32 tuổi, ngụ ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít), cơ quan điều tra tỉnh này đã khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi “làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người”, theo Điều 240 của Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 24/12, Lê Thúc T. nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam qua đường mòn lối mở ở huyện An Phú, tỉnh An Giang.

Nam thanh niên này được xe ô tô 7 chỗ đón cùng 5 người khác đưa xâm nhập sâu vào nội địa rồi chia thành nhiều hướng để về nhà. Người thân trong gia đình T. đã trình báo sự việc cho cơ quan chức năng. Ngay trong tối cùng ngày, T. được đưa đi cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và đã cho kết quả dương tính với COVID-19.

Một diễn biến khác có liên quan, cũng trong sáng nay, đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang - cho biết, công an tỉnh này đang phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương giám sát chặt chẽ nghi can Phan Thanh H. (39 tuổi, ngụ xã Khánh Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) trong khu cách ly y tế tại Bình Dương.

Hùng được xác định là người lái xe ôm, đã có hành vi tổ chức đưa rước người nhập cảnh trái phép, khi trực tiếp tham gia chở nhóm 9 người (5 nam, 4 nữ) đi cùng bệnh nhân 1.440 vào rạng sáng 24/12.

Theo bác sĩ Hồ Thị Thu Hằng - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long - hiện bệnh nhân 1.440 (đang cách ly, điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long) có tình trạng sức khỏe ổn định, chưa có các biểu hiện ho, sốt. Hiện địa phương có tổng 15 trường hợp F1 liên quan bệnh nhân này, đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1; 129 trường hợp F2 đang được giám sát, tự cách ly tại nhà.

Đông Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI