Vietcombank xin lỗi vì không mở thẻ cho khách hàng khuyết tật

17/09/2016 - 13:14

PNO - Anh Việt cũng trình bày, đây là những người khuyết tật. Thế nhưng, cả bốn người này đều bị từ chối mở thẻ ATM vì không đủ năng lực hành vi dân sự theo luật định, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Sự việc xảy ra vào ngày 14/9, khi anh Phạm Hoài Việt (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kym Việt (đơn vị hoạt động theo mô hình doanh nghiệp xã hội nơi có nhiều người khuyết tật sản xuất thú nhồi cát và quế) đi cùng bốn nhân viên đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank (VCB) Thành Công để thực hiện thủ tục mở thẻ ATM. Cả bốn nhân viên sinh năm 1987-1994, mang đầy đủ giấy tờ để mở thẻ.

Vietcombank xin loi vi khong mo the cho khach hang khuyet tat

Anh Việt cũng trình bày, đây là những người khuyết tật, bị câm điếc bẩm sinh. Thế nhưng, cả bốn người này đều bị từ chối mở thẻ ATM vì không đủ năng lực hành vi dân sự theo luật định, theo quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thế nhưng, sau khi nhờ một thành viên trong Công ty Kym Việt hướng dẫn, nhóm anh Việt đã đến một chi nhánh khác của VCB và được mở thẻ bình thường. Bất ngờ, chiều cùng ngày, chi nhánh VCB Thành Công liên lạc với anh Việt, đề nghị quay lại mở thẻ.

Đại diện VCB chi nhánh TP.HCM cho biết, chuyện xảy ra là do lỗi của nhân viên giao dịch tiếp nhận hồ sơ và tư vấn cho khách hàng. VCB khẳng định, không có chính sách từ chối mở thẻ với những khách hàng như vậy.

Quy định của Ngân hàng Nhà nước cũng không liệt người khuyết tật câm điếc bẩm sinh vào diện đối tượng không được mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Ngay trong ngày, VCB đã xử lý việc tiếp nhận lại hồ sơ để mở thẻ cho các khách hàng nêu trên. Mặt khác, chi nhánh cũng lập tức tổ chức kiểm điểm cá nhân có sơ suất.

Nguyễn Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI