Xe máy chở xác người đi 120km: Điều lo lắng cuối cùng của người đã mất

17/09/2016 - 10:12

PNO - Trong lúc người cha già ngồi ở vệ đường ôm thi thể con gái, có một đôi vợ chồng đi đường đi qua đã mua cho 1 chiếc chiếu, một bát hương cùng chai rượu.

Cha ôm thi thể con gái bên vệ đường

Những hình ảnh anh Lò Văn Muôn chở thi thể em gái ruột là Lò Thị Phanh (trú tại bản Ít, xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) bằng xe máy về nhà do gia đình quá khó khăn sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến rất nhiều người không khỏi xót xa.

Để hiểu rõ hơn về hoàn cảnh gia đình chị Phanh cũng như những khó khăn, vất vả của gia đình, sáng ngày 16/9, PV Tri Thức Trẻ đã tìm về nơi gia đình chị Phanh đang sinh sống. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng, chị Phanh và con gái là Bạc Thị Bó ở với bố mẹ đẻ tại bản Ít, xã Mường Sại.

Được biết, gia đình chị Lò Thị Phanh có 4 người con. Trước chị Phanh còn một anh nuôi và dưới là 2 em trai sinh đôi.

Tuy nhiên, kể từ khi sinh ra, một người em trai của chị Phanh bị mắc bệnh tâm thần, còn người còn lại cũng không được khôn ngoan, hoạt bát như người khác.

Tâm sự với PV về những khó khăn, vất vả của gia đình và quá trình chị Phanh ốm phải đi bệnh viện để điều trị, thông qua phiên dịch và truyền đạt lại lời của đồng chí công an viên xã Mường Sại, ông Lò Văn Be cho biết:

Vào cuối tháng 8/2016, bệnh phổi của chị Phanh diễn biến ngày một nặng, gia đình phải đi vay mượn khắp nơi để đưa chị Phanh lên Bệnh viện huyện Quỳnh Nhai để điều trị.

Xe may cho xac nguoi di 120km: Dieu lo lang cuoi cung cua nguoi da mat
Chị Lò Thị Phanh (bên tay trái). Ảnh: Tri Thức Trẻ

Khi lên Bệnh viện huyện Quỳnh Nhai được 3 ngày, do tình trạng sức khỏe ngày một yếu và bệnh nặng, các bác sỹ tại đây đã chuyển chị Phanh về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) để điều trị.

Kể từ ngày chị Phanh ốm và nằm viện, từ lúc còn ở Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai đến lúc chuyển về Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La, ông Pe đều đi theo chăm sóc con gái.

Khi đưa xuống Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La được 15 ngày thì tình trạng sức khỏe của chị Phanh ngày một suy kiệt và yếu dần.

Vào ngày 12/9, khi tình trạng sức khỏe của chị Phanh đã rất yếu, các bác sỹ của Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Sơn La đã thông báo cho gia đình biết. Sau đó, gia đình ông Pe đã viết đơn xin đưa chị Phanh về nhà để mua thuốc tiếp tục điều trị.

Lúc con gái xuất viện, trong người ông Pe chỉ còn 400.000 đồng nên gia đình đã quyết định thuê xe ôm đưa chị Phanh về. Nhưng, khi xe ôm chở chị Phanh về được khoảng 30 phút thì chị Phanh mất.

Xe may cho xac nguoi di 120km: Dieu lo lang cuoi cung cua nguoi da mat
Do con trai bị bệnh tâm thần, hay quậy phá nên ông Pe đã phải làm 1 cái lán riêng cạnh nhà để anh Sương ăn ở. Ảnh: Tri Thức Trẻ

Khi biết người phụ nữ đã mất, xe ôm đã không tiếp tục chở nữa mà thả xuống bên vệ đường. Lúc này, đi cùng với chị Phanh còn có anh Lò Văn Muôn (anh trai nuôi chị Phanh – PV).

Khi thi thể chị Phanh được thả xuống đường một lúc thì ông Pe cùng cháu là Là Văn May đi xe máy đến.

Khi đó, ông Pe cùng con nuôi và cháu cũng nghĩ đến việc thuê xe ô tô để đưa thi thể chị Phanh về nhưng do trong người không có tiền nên phải dùng xe máy đưa về.

Trong lúc ông Pe ngồi ở vệ đường ôm thi thể con gái, có một đôi vợ chồng đi đường đi qua đã mua cho 1 chiếc chiếu, một bát hương cùng chai rượu.

Lời cuối cùng của con gái

Trong cuộc trò chuyện cùng PV, ông Pe rất buồn rầu, đau đớn vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, không có tiền để đưa con gái đã chết về một cách đàng hoàng mà phải cuốn chiếu chở xe máy về.

Trả lời PV về thời gian chăm sóc con gái ở viện, chị Phanh có tâm sự, trăn trối điều gì không, ông Pe cho biết: Lúc trước khi xuất viện, chị Phanh chỉ hỏi: "Nếu con chết, con gái con sẽ ở với ai?".

"Khi con gái hỏi vậy, tôi chỉ nói, con Bó (Bạc Thị Bó, con gái chị Phanh – PV) sẽ về ở với bố", ông Pe nói.

Trước đó, chia sẻ với Khám Phá, anh Lò Văn Muôn (46 tuổi, anh trai chị Lò Thị P.) người trực tiếp ký giấy xin cho chị Phanh về nhà đau buồn cho biết, bản thân mình chính là người điều khiển xe chở thi thể em gái từ TP Sơn La về nhà.

Anh Muôn xúc động: "Không biết làm sao, tôi đành gọi em trai tôi đang ở bến xe cùng với bố tôi xuống. Lúc đó, tôi đặt Phanh ở vệ đường, tôi lấy hai thanh tre cuốn vào rồi đưa lên xe máy (xe của em trai) rồi chở thẳng về nhà, lúc đó là 12 giờ trưa và quãng đường từ đó về nhà còn khoảng 90km”.

“Tôi cũng đau xót lắm chứ, nhưng thuê xe mất những 5 triệu, mà gia đình tôi thì lấy đâu ra tiền”.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Lò Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Mường Sại (huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La) xác nhận có vụ việc trên tại xã Mường Sại.

Theo ông Dương, thi thể được chở trên xe máy là chị Lò Thị P., SN 1978, đây là gia đình thuộc diện khó khăn của xã, chị P. có một đứa con đã 6 tuổi, chồng chị P. mất năm 2011, nhiều người cho rằng chồng chị mất vì nhiễm HIV.

Minh Hạnh (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI