Việt Nam chính thức có bản quyền World Cup 2018

08/06/2018 - 20:06

PNO - Đài Truyền hình Việt Nam đã chính thức xác nhận việc có trong tay bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Sau một thời gian dài đàm phán căng thẳng, cuối cùng VTV đã được phía đối tác đồng ý cung cấp bản quyền truyền thông World Cup 2018.

Cụ thể, vào lúc 18h30 hôm nay, 8/6, Đài THVN và Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã đạt được thỏa thuận về việc đơn vị này sẽ chính thức nắm giữ bản quyền truyền thông Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2018 tại Việt Nam. Đây là thông tin hết sức vui mừng đối với người hâm mộ bóng đá nói riêng và khán giả Việt Nam nói chung.

Viet Nam chinh thuc co ban quyen World Cup 2018
 

Theo kết quả đàm phán được công bố bởi chính VTV, 2 bên đã đạt được thỏa thuận bao gồm mọi quyền truyền thông về World Cup 2018 trong lãnh thổ Việt Nam cũng như việc chia sẻ bản quyền cho bên thứ 3. 

Để có được bản hợp đồng "nghẹt thở" này, đài THVN đã nhận được sự hỗ trợ từ tập đoàn Vingroup.

Xác nhận với báo chí vào chiều 8/6, ông Nguyễn Việt Quang - Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn này cho biết Vingroup đã quyết định tài trợ 5 triệu USD - tương đương 115 tỉ đồng - cho VTV trong vụ mua bản quyền.

Giải vô địch bóng đá thế giới - World Cup 2018 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 14/6 tới đây tại Nga và Việt Nam là quốc gia cuối cùng sở hữu bản quyền phát sóng các trận đấu của sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh này.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI