Vì sao TPHCM đồng ý cho Vingroup mượn 5.000 liều vắc xin Moderna?

25/07/2021 - 10:05

PNO - Vừa qua, TPHCM đã giải quyết, đồng ý cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vắc xin Moderna để tiêm cho nhân viên của tập đoàn là lực lượng chống dịch.

 

Vắc xin ngừa COVID-19 hiện nay rất cần thiết
Vắc xin ngừa COVID-19 hiện nay rất cần thiết

Sáng 25/7, trong cuộc họp báo cung cấp thông tin về phòng, chống dịch COVID-19, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức xác nhận việc Thành phố cho Tập đoàn Vingroup mượn 5.000 liều vắc xin. Số vắc xin này được sử dụng tiêm cho lực lượng hỗ trợ chống dịch. 

Theo Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức, thời gian qua, Tập đoàn Vingroup đã có sự hỗ trợ rất lớn cho Thành phố cũng như Việt Nam trong công tác chống dịch như đóng góp vào quỹ tiêm vắc xin, hơn 2.000 máy thở chức năng cao - đây là thiết bị các bệnh viện đang rất cần trong cấp cứu bệnh nhân... Ngoài ra, Vingroup cũng gửi lực lượng giúp Thành phố đi lấy mẫu xét nghiệm và cả thực hiện xét nghiệm RT-PCR không chỉ đội ngũ xét nghiệm, mà còn sinh phẩm, máy móc. Chưa kể đội ngũ tham gia tiêm vắc xin chống dịch.

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức cho biết: "Lực lượng mà Vingroup hỗ trợ cho Thành phố không nhỏ nên xét theo yêu cầu, nhu cầu, Thành phố đồng ý cho Tập đoàn Vingroup mượn vắc xin để tiêm cho lực lượng này. Chúng tôi thấy đây là việc hợp lý, hợp tình và cũng để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch của Thành phố.

Nếu các đơn vị khác có nhu cầu mượn vắc xin, tùy theo năng lực vắc xin của Thành phố, lợi ích phòng chống dịch COVID-19 mà Thành phố sẽ xem xét".

Trong bối cảnh TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, vẫn còn một số ít người, nhất là trong khu phong tỏa chưa thực hiện nghiêm nên số ca mắc COVID-19 tại khu phong tỏa vẫn còn cao. Điển hình, số ca bệnh được phát hiện tại Thành phố trung bình 3.000 ca/ngày, có ngày lên đến 5.000 ca, ở khu phong tỏa chiếm khoảng 70% các ca nhiễm. 

"Điều này cho thấy, dù các biện pháp được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, nhưng với tính chất của biến chủng Delta thì cần làm nhiều hơn nữa, nghiêm hơn nữa để ổn định tình hình, đưa Thành phố trở lại trạng thái bình thường mới. 

TPHCM yêu cầu thực hiện triệt để "người cách ly với người, gia đình cách ly với gia đình", tuyệt đối không được tiếp xúc trực tiếp với các hộ gia đình xung quanh. Người dân chỉ ra khỏi nhà khi có yêu cầu cấp cứu y tế. Chính quyền, tổ chức tại địa phương phải cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu đến từng nhà hoặc đi chợ thay. Trong trường hợp Thành phố phát hiện cá nhân nào vi phạm Chỉ thị 16 sẽ xử lý thật nghiêm", Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức nhấn mạnh.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI