Vì sao tỉ phú Bill Gates khuyến đọc ‘Sao chúng ta lại ngủ’?

22/12/2019 - 11:00

PNO - ‘Sao chúng ta lại ngủ’ là 1 trong 5 cuốn sách mà tỉ phú Bill Gates khuyến đọc. Tỉ phú từng cho rằng việc ngủ thể hiện sự lười biếng nhưng ông thay đổi quan điểm sau khi đọc sách.

5 cuốn sách được tỉ phú Bill Gates khuyến đọc gồm An American marriage (tạm dịch: Một cuộc hôn nhân Mỹ) của Tayari Jones, These Truths (tạm dịch: Những sự thật) của tác giả Jill Lepore, Growth (tạm dịch: Tăng trưởng) của tác giả Vaclav Smil, Prepared (tạm dịch: Chuẩn bị) của tác giả Diane Tavenner và Why we sleep (tạm dịch: Sao chúng ta lại ngủ) của tác giả Matthew Walker.

Trong đó, Why we sleep là cuốn sách thay đổi quan điểm của tỉ phú Bill Gates về vấn đề sức khoẻ. Sách do Tiến sĩ Matthew Walker, người đã có hơn 20 nghiên cứu về giấc ngủ, hiện là giáo sư giảng dạy về Khoa học thần kinh và Tâm lí học tại Trường Đại học California, viết.

Vi sao ti phu Bill Gates khuyen doc ‘Sao chung ta lai ngu’?
Sách ra mắt sau 20 năm Tiến sĩ Matthew Walker nghiên cứu về giấc ngủ

Trước khi đọc Why we sleep, Chủ tịch tập đoàn Microsoft quan niệm những người dành thời gian ngủ nhiều là lười biếng, tụt hậu. Nhưng sau khi đọc sách, Bill Gates nhớ lại những ngày tháng đầu tiên ở Microsoft, ông “nạp” quá nhiều caffeine vô cơ thể để thức đêm làm việc, sức khoẻ giảm sút nhanh chóng. Bill Gates sau đó có thay đổi thói quen ngủ nhưng đến khi đọc được Why we sleep, ông càng coi trọng giấc ngủ nhiều hơn.

Why we sleep cung cấp cái nhìn toàn diện về lợi ích của giấc ngủ đúng. Giáo sư Matthew Walker giải thích rõ về cách mọi người đều có thể khai thác giấc ngủ để cải thiện các vấn đề về học tập, tâm trạng, điều chỉnh nội tiết tố, ngăn ngừa ung thư, các thể thuộc bệnh Alzheimer và tiểu đường, làm chậm những ảnh hưởng của quá trình lão hóa và gia tăng tuổi thọ theo cách có lợi cho sức khỏe.

Tác giả cũng cung cấp cho độc giả những biện pháp thực hành để hướng tới việc có được giấc ngủ đêm trọn vẹn, chất lượng tốt hơn vào mỗi đêm.

Trước Why we sleep, Tiến sĩ Matthew Walker đã xuất bản hơn 100 nghiên cứu khoa học cũng như đã xuất hiện trong các chương trình uy tín của Mỹ để bàn về vấn đề sức khoẻ.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI