Bill Gates và Angelina Jolie được ngưỡng mộ nhất thế giới

13/04/2018 - 09:52

PNO - Theo một nghiên cứu hàng năm do YouGov - chuyên trang khảo sát thị trường có trụ sở tại London, Anh vừa công bố, Bill Gates và Angelina Jolie dẫn đầu danh sách nhân vật nam – nữ được ngưỡng mộ nhất.

Khảo sát nhân vật được bình chọn nhiều nhất tại mỗi quốc gia được YouGov thực hiện hằng năm từ 2014, với đối tượng được bình chọn là nhân vật nổi tiếng trên toàn cầu. Năm nay, khảo sát này tiếp tục được thực hiện trực tuyến với hơn 37.000 người ở 35 quốc gia.

Theo tổng hợp, Bill Gates tiếp tục đứng đầu danh sách top 20 nhân vật nam được ngưỡng mộ trên toàn thế giới với 9.9%, xếp trên Barack Obama 9.7%. Đây là 2 vị trí ổn định trong suốt 3 năm qua kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu tiến hành. Top 5 còn có: Thành Long (5.5%) tăng 1 bậc so với khảo sát năm 2017, nhà lãnh đạo Tập Cận Bình (5.5%) giảm 1 bậc và Jack Ma (4.4%) tăng 5 bậc. Ngoài ra, xếp vị thứ 6 là Tổng thống Nga Vladimir Putin, Đức Dalai Lama vị thứ 7, Donal Trump xếp thứ 17.

Bill Gates va Angelina Jolie duoc nguong mo nhat the gioi
Danh sách top 20 nhân vật nam - nữ được ngưỡng mộ nhất trên thế giới

Về danh sách nữ, Angelina Jolie (8.2%) giữ vị trí đầu tiên trong suốt 3 năm qua. Vị trí tiếp theo thuộc về Michelle Obama (8.0%) và Oprah Winfrey (7.1%).

Theo danh sách top 20 nhân vật nữ được ngưỡng mộ nhất, phần lớn xuất thân từ ngành công nghiệp giải trí, với Taylor Swift, Madonna, Priyanka Chopra, Lưu Diệc Phi và Gal Gadot. Tuy nhiên, những nhân vật chính trị nổi tiếng như Hillary Clinton và Angela Merkel, cũng nằm trong top 10.

Bill Gates va Angelina Jolie duoc nguong mo nhat the gioi
Kết quả bầu chọn tại Việt Nam

Trong đó, theo kết quả khảo sát tại Việt Nam, ở hạng mục nữ, Hai Bà Trưng chiếm (17.80%) bình chọn – xếp đầu danh sách. Ca sĩ Mỹ Tâm (11.80%) vượt qua những tên tuổi lừng lẫy như Nữ hoàng Elizabeth II, Hilary Clinton, Michelle Obama, Angelina Jolie, Angela Merkel... để giành vị trí nhì bảng. Ngoài ra, trong top 20 nhân vật nữ được bình chọn nhiều nhất, còn có ca sĩ Hồ Ngọc Hà xếp thứ 8 (4.4%)...

Về danh sách nhân vật nam được khảo sát tại Việt Nam, Bill Gates dẫn đầu với 15.2%, Barack Obama (15.1%) xếp thứ 2. Đáng chú ý, trong danh sách này, Lại Văn Sâm người đàn ông Việt Nam duy nhất có mặt với 9.0% xếp thứ 3 trên cả Tổng thống Nga - Vladimir Putin, Tổng thống Mỹ - Donal Trump, David Beckham, Đức Dalai Lama, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg…

Bill Gates va Angelina Jolie duoc nguong mo nhat the gioi
YouGov đưa ra một biểu đồ so sánh Obama và Trump xếp hạng như thế nào tại các nước

Trong danh sách những con số đáng chú ý được tổng hợp, Obama đứng đầu ở 19 quốc gia, so với chỉ 6 của Bill Gates. Tuy nhiên, cựu tổng thống xếp vị thấp hơn tại các nước đông dân như Trung Quốc (7) và Nga (thứ 12), Bill Gates - người đứng trong top 4 ở mỗi quốc gia được liệt kê - giữ vị trí hàng đầu tiên.

Diễn viên Emma Watson đã có sự gia tăng lớn nhất trong bảng xếp hạng từ thứ 13 năm 2016 đến thứ 6 trong năm nay. Nhân vật cũng trải qua sự thăng hạng đáng chú ý là ca sĩ Taylor Swift (từ ngày 14 đến ngày thứ 9) và Jack Ma của đại gia Trung Quốc (từ thứ 10 đến thứ 5).

Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và diễn viên Thành Long đã đổi chỗ từ năm 2016. Hiện tại, Thành Long xếp thứ 3 và Tập Cận Bình xếp vị thứ 4.

Tất cả các cuộc điều tra của YouGov được tiến hành trực tuyến. Do vậy, theo YouGov, con số này chỉ có thể nói là đại diện cho người dân trực tuyến. Trong 35 quốc gia được thực hiện khảo sát, các nước có dân số trực tuyến thấp hơn 60% tổng số dân là Brazil, Trung Quốc, Ai Cập, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Ma-rốc, Pakistan, Philipin, Nam Phi, Thái Lan và Việt Nam.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI