Vì một tách trà nóng, Starbucks phải bồi thường 75.000 bảng!

03/07/2019 - 10:55

PNO - Năm 2014, Demi Mooney, khi ấy là một bé gái 12 tuổi bị bỏng khi dùng cả hai tay nhận ly trà nóng và một số thức ăn khác tại quán cà phê Starbucks phố Henry, mới đây cô nhận được 75.000 bảng tiền bồi thường.

Mẹ cô nói rằng Mooney không được giao một cái khay và cô phải kẹp ly trà giữa cánh tay và thân mình, trà nóng tràn ra khiến cô bị bỏng nặng, vết bỏng thành sẹo phải phẫu thuật thẩm mỹ nhiều lần.

Tại Tòa án tối cao ở Dublin, thủ đô Cộng hòa Ireland, Starbucks đề nghị bồi thường cho Demi Mooney 75.000 bảng và thẩm phán đã phê chuẩn điều này.

Vi mot tach tra nong, Starbucks phai boi thuong 75.000 bang!
Bà Siobhan Mooney, mẹ của Demi, bên ngoài tòa án hôm 1/7, bà là người nộp đơn kiện Starbucks sau khi con gái bị bỏng thành sẹo.

Demi Mooney, năm nay 16 tuổi, ngày đó mua cà phê Frappuccino, trà và bánh quy cùng với bà ngoại ở một quán cà phê Starbucks trên phố Henry, Dublin. Lúc đó là ngay trước lễ Giáng sinh năm 2014.

Sau khi Demi bị bỏng, cô được một bác sĩ và một y tá tình cờ có mặt trong cửa hàng đưa ngay đến bệnh viện nhi đồng phố Temple. Ở đây cô trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị các vết sẹo bỏng trên cả cánh tay.

Vi mot tach tra nong, Starbucks phai boi thuong 75.000 bang!
Demi được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng trên phố Temple, ở đây cô trải qua nhiều cuộc phẫu thuật thẩm mỹ và điều trị các vết sẹo trên cánh tay

Luật sư cấp cao Michael Byrne nói với Tòa án tối cao Dublin rằng Demi phải mặc áo sơ mi dài tay để che giấu vết sẹo, ở độ tuổi mà các cô gái trẻ đặc biệt có ý thức về ngoại hình của mình.

Coffee Unlimited Company, tên giao dịch của Starbucks, đã “chiến đấu” với vụ kiện về các điểm như cô bé có được giao khay hay không hay tai nạn có thể là do sơ xuất của nạn nhân.

Vi mot tach tra nong, Starbucks phai boi thuong 75.000 bang!
Starbucks đưa ra đề nghị bồi thường 75.000 bảng và được thẩm phán phiên tòa chấp nhận - Ảnh: Getty Images

Luật sư Byrne nói với thẩm phán Garrett Simons rằng Starbucks đề nghị bồi thường 85.000 euro (75.000 bảng Anh) trên cơ sở 20-25% do sơ suất. Thẩm phán Simons chấp thuận lời bào chữa, ông nói với tòa án rằng đó sẽ là khoản tiền bồi thường Demi sẽ nhận được.

Cẩm Hà (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI